Blog Detail

3 mẹo để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Dịch vụ chụp ảnh

Thị trường công nghệ 4.0 ngày càng phát triển việc quảng cáo online cũng vì thế mà trở nên rầm rộ hơn trước. Doanh nghiệp muốn cạnh tranh thì cần phải có những hình ảnh vô cùng bắt mắt. Vậy làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp thu hút được thị hiếu của khách hàng?

Chụp ảnh sản phẩm cũng giống như khi bạn đang kể một câu chuyện bằng hình ảnh. Chính vì vậy bạn cần phải kể một cách chân thành thì mới lay động được lòng người. Mọi chi tiết trong bức ảnh (ánh sáng, điểm lấy nét, thành phần…) đều truyền đạt cho người xem một thông tin nào đó, vì vậy hãy chú ý và cố ý có mục đích.

Màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố khách quan để tạo ra những hiệu ứng bắt mắt cho một bức ảnh. Màu sắc đơn lẻ có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo ra cảm giác hài hòa, tin tưởng, thủ công hay sang trọng … hoặc theo cùng một cách, nó có thể tạo cảm giác kích thích cao, năng lượng và sự căng thẳng nhanh. Màu sắc cũng là một cách tuyệt vời để thực thi lại thương hiệu. Màu sắc là một công cụ trực quan nhạy cảm đáng kinh ngạc cho truyền thông.

Ánh sáng

Ánh sáng là một món quà từ mà ông trời ban tặng cho những ai biết tận dụng chúng. Trong chụp ảnh sản phẩm thì ánh sáng được ví như con dao hai lưỡi, nếu tận dụng đúng chúng ta sẽ có những bức ảnh vô cùng lộng lẫy, nhưng nếu tận dụng sai cách thì chúng lại trở thành thảm hoạ. Đối với ánh sáng tự nhiên nếu bạn không biết cách tận dụng tối đa, bạn cũng có thể thay thế bằng ánh sáng nhân tạo được tạo ra bởi các thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên ở mỗi loại ánh sáng đều có ưu và nhược điểm riêng:

Ánh sáng tự nhiên:

– Ưu điểm:
Cảnh cửa sổ tự nhiên có thể là một giải pháp đơn giản và không tốn kém cho những bức ảnh đẹp được chiếu sáng, đặc biệt nếu bạn muốn có một cái nhìn tự nhiên và hữu cơ hơn. Chỉ cần định hình phong cách và chụp! (Tuyệt vời cho phương tiện truyền thông xã hội, thương mại điện tử và nhiều phương tiện truyền thông khác).
– Khuyết điểm:
1. Kiểm soát ánh sáng ít – Ánh sáng tự nhiên thay đổi liên tục, do đó mọi thứ thay đổi liên tục (tức là màu sắc, tâm trạng, cài đặt máy ảnh…).
2. Ánh sáng tự nhiên có thể dẫn đến thời gian phơi sáng lâu hơn hoặc cài đặt ISO cao hơn (tạo tiếng ồn / hạt không mong muốn).
3. Có thể tạo ra các vấn đề với ánh sáng xung quanh không mong muốn (phản xạ, trộn màu nguồn …)
4. Nếu bạn đang có kế hoạch chụp toàn bộ catalog hình ảnh sản phẩm, có thể bạn đang phải đối mặt với một trận chiến khó khăn khi đối chiếu sự nhất quán màu sắc trong toàn bộ hình catalog đó.

Ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm:
1. Ánh sáng nhất quán toàn bộ: Khi chụp ảnh sản phẩm, điều quan trọng là cân bằng màu sắc chính xác và điều này chỉ có thể đạt được với một nguồn ánh sáng không đổi. Ngoài ra, nếu bạn muốn khách hàng yêu thích mua những sản phẩm tương tự đó, bạn cần ghi lại các thông số đã cài đặt trong máy ảnh và chọn đúng nơi để chụp các sản phẩm tương tự đó như sản phẩm trước. Trong bối cảnh sáng tạo hoặc thiết kế mang tính khái niệm hơn, ánh sáng phù hợp sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, như thường thấy trong một lần chụp nhiều giờ … và nếu ánh sáng của bạn tiếp tục thay đổi khi bạn làm việc, bạn sẽ thấy mình đang làm việc theo vòng tròn. Không thú vị hoặc năng suất thấp.
2. Kiểm soát: Khi nhắc đến ánh sáng nhân tạo thì có hàng tấn công cụ làm nên được nguồn sáng đó. Và chúng ta hoàn toàn dễ dàng điều chính ánh sáng đó theo ý muốn.
Khuyết điểm:
1. Chi phí – Đầu tư cho ánh sáng nhân tạo đòi hỏi bạn tốn khá nhiều chi phí mới có được nguồn sáng chất lượng cao.
2. Không gian – Nó chiếu sáng chỉ trong một không gian nhỏ, bó buộc. Trong khi đó, lại cần khá nhiều dụng cụ để hỗ trợ lẫn nhau nên chiếm diện tích lớn.
3. Cần cân nhắc kỹ lượng, tìm hiểu rõ nhu cầu của mình mới nên mua.

Trực quan:

Bạn hãy cảm nhận trực quan về mẫu mã, kiểu dáng, chức năng… của sản phẩm trong tâm trí và chụp lại những góc cạnh sản phẩm có thể truyền tải những thông điệp mà trực quan quan nhìn thấy được. Tốt nhất, bạn nên thay đổi góc độ thường xuyên, có thể là chụp chính diện, chụp cận sản phẩm, chụp từ trên xuống… Nếu sử dụng đạo cụ, hãy đảm bảo chúng chỉ đóng vai trò phụ, để tôn sản phẩm lên thay vì che mờ sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm không chỉ đơn giản là cầm máy ảnh lên và chụp là xong. Tất cả các yếu tố từ góc chụp, ánh sáng, phông nền đều phải được chuẩn hóa để đem lại một bức ảnh đẹp về mặt tổng thể. Hiểu được điều đó, Brand4U đã cho ra mắt dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, giúp bạn đơn giản hóa quá trình chụp ảnh và đem về cho mình những shoot ảnh vừa ý.

Hiện nay, Brand4U đang cung cấp các gói dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và phong phú, bao gồm: chụp ảnh thực phẩm, chụp hình sự kiện, chụp ảnh chân dung, gia đình…. Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về các nguyên tắc nhiếp ảnh trong quảng cáo và Marketing. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng bằng các giải pháp thiết thực và chất lượng.

Không chỉ đơn thuần là một công ty dịch vụ, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn và đối tác thân thiết, luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp.

Hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ