Blog Detail

8 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm sáng tạo giúp bạn nổi bật trên Instagram

Dịch vụ chụp ảnh

Ngoài Facebook, Instaram cũng là một kênh tiếp thị và bán hàng hữu ích. Tuy nhiên, để có thể gây ấn tượng với người dùng của mạng xã hội này, bạn cần nhiều hơn là một bức ảnh chỉn chu. Một bức ảnh sản phẩm trên Instagram cần đảm bảo cả yếu tố về thẩm mỹ lẫn sự độc đáo và cá tính riêng biệt.

Chơi đùa với màu sắc

Phông nền trắng là lựa chọn phổ biến khi chụp ảnh sản phẩm vì chúng đơn giản và dễ kết hợp. Tuy nhiên, để trở thành một thương hiệu xu hướng trên Instagram, đôi khi bạn cần một chút phá cách. Hãy mạnh dạn thử nghiệm với các màu sắc khác nhau để tạo nên sự khác biệt.

Bức ảnh này là một ví dụ điển hình. Nhiếp ảnh gia đã sử dụng phông nền màu xanh đậm cho phần background dưới và phủ bên trên một lớp giấy màu vàng ( trùng màu với sản phẩm). Sau đó, chỉ cần xé toạc phần giấy, đặt sản phẩm vào đúng vị trí – thế là bạn đã có một bức ảnh tuyệt vời. Sự tương phản giữa các màu sắc ở đây đã bổ sung thêm năng lượng cho bức ảnh và thu hút ánh mắt người nhìn.

Tạo hiệu ứng động cho bức ảnh

Nếu bạn là một fan của Instagram, ắt hẳn không dưới một lần bạn nhìn thấy vài bức ảnh với hiệu ứng động như thế này.

Một dòng nước đổ xuống chiếc li sứ, vài chiếc bánh rơi nhẹ từ trên cao hay một chiếc đồng hồ rơi vào trong bể nước – những hiệu ứng động này đem đến cho bức ảnh sự chân thực và ấn tượng khó cưỡng.

Đặt sản phẩm trong một bối cảnh

Sắp đặt sản phẩm trong một bối cảnh cụ thể là cách để bạn kể câu chuyện về sản phẩm. Để làm được điều này, bạn cần nắm bắt các điểm cơ bản sau:

  • Khách hàng của bạn là ai ( độ tuổi, giới tính, thu nhập…)
  • Khách hàng thường sử dụng sản phẩm trong trường hợp nào?
  • Khách hàng của bạn có sở thích hay thói quen gì?
  • Đâu là điều mà khách hàng muốn nhìn thấy từ sản phẩm?
  • Họ thường trải nghiệm các hoạt động thường ngày nào ( mua sắm, làm việc, gặp gỡ bạn bè…)

Sau khi đã hiểu rõ về khách hàng, bạn mới có thể bắt đầu xây dựng bối cảnh. Đó có thể là một bàn trang điểm ngổn ngang với phấn nền, son môi, mascara ; bàn làm việc với chiếc laptop, cuốn sổ tay hoặc một vài quyển sách đặt bên cạnh đôi kính cận thời trang. Tất cả đều phần nào tạo sự gần gũi với đời sống của khách hàng tiềm năng.

Thêm yếu tố con người

Con người là một trong những nhân tố đem đến sự sinh động và chân thật cho bức ảnh sản phẩm, đặc biệt là lĩnh vực thời trang. Mọi người đều muốn biết, khi khoác/ mặc/ đeo sản phẩm lên người, họ sẽ trông như thế nào. Hãy để cho người mẫu sử dụng sản phẩm và chụp lại trên khung hình. Tuy nhiên, trọng tâm của bức ảnh vẫn phải đặt lên sản phẩm.

Gây ấn tượng với ánh sáng

Ánh sáng cũng là một nhân tố kể chuyện không thể thiếu. Các góc độ của ánh sáng sẽ tạo nên những bức ảnh khác biệt, dù bạn không hề thay đổi bối cảnh hay vị trí đặt sản phẩm. Bạn có thể chiếu sáng từ bên hông để sản phẩm đổ bóng trên phông nền, đặt sản phẩm dưới mái hiên hoặc cửa sổ để khai thác ánh sáng tự nhiên hoặc để ánh sáng phản chiếu trên bề mặt khi chụp ảnh sản phẩm.

 

Đặt sản phẩm lên bề mặt có kết cấu

Các phông nền làm từ vật liệu khác nhau sẽ đem lại cảm giác khác nhau, dù bạn chụp cùng một sản phẩm. Trong khi nền gỗ tạo cảm giác ấm áp thì nền đá hoa văn sẽ đem lại nét đẹp sang trọng, nền kính gợi cảm giác sạch sẽ và nền vải lại tạo cảm giác mềm mại. Một số nhiếp ảnh gia còn phá cách bằng cách sử dụng phông nền từ đường phố, gạch lát vỉa hè, gạch lát sàn…khi chụp ảnh sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm hiệu ứng lặp lại

Các bức ảnh với chi tiết lặp đi lặp lại là bố cục thường gặp trong nhiếp ảnh hay còn gọi là bố cục nhịp điệu. Cách ứng dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp đặt các sản phẩm giống nhau trong cùng một khung hình và để chúng cách nhau một khoảng đều đặn như bức ảnh dưới đây. Sự lặp lại có chủ đích sẽ tạo cảm giác ngăn nắp, gọn gàng mà vẫn rất ấn tượng.

Tận dụng khoảng trống

“Less is more” – đôi khi, điều bạn cần là một chút không gian cho sản phẩm, thay vì nhồi nhét khung hình với hàng loạt các đạo cụ. Hãy tận dụng các khoảng trống bằng cách nhấn nhá phông nền với màu sắc nổi bật, hoặc đặt sản phẩm ở một góc khung hình và để trống phần còn lại. Cách làm này đặc biệt hữu ích khi bạn chụp ảnh flatlay sản phẩm.

Hy vọng những ý tưởng trên đây đã phần nào gợi cảm hứng cho bạn khi thực hiện một bộ ảnh sản phẩm. Để biết thêm các mẹo chụp ảnh sản phẩm ấn tượng, hãy đến với Brand4U.

Hiện nay, Brand4U đang cung cấp các gói dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và phong phú, bao gồm: chụp ảnh sản phẩm, sự kiện, chân dung… Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về các nguyên tắc nhiếp ảnh trong quảng cáo và Marketing. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng bằng các giải pháp thiết thực và chất lượng.

Không chỉ đơn thuần là một công ty dịch vụ, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn và đối tác thân thiết, luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp và thương hiệu.

Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ