Blog Detail

Xử lý ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm – làm sao cho đúng?

Dịch vụ chụp ảnh

Để đem lại một bức ảnh đẹp, khâu xử lý ánh sáng phải được đặt lên hàng đầu. Hãy cùng tham khảo một số yếu tố cần chú ý khi xử lý ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm nhé.

Hướng sáng

Hướng đi của ánh sáng sẽ quyết định bóng đổ và cách sản phẩm được thể hiện. Có rất nhiều hướng sáng như hướng chính diện, hướng ánh sáng chiếu ngang, ánh sáng ngược, ánh sáng chếch… Tùy theo ý đồ của buổi chụp mà bạn có thể chọn hướng sáng phù hợp.

Xử lý ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm làm sao cho đúng_1

Thông thường, khi chụp ảnh sản phẩm, bạn sẽ muốn chủ thể được thể hiện một cách rõ ràng, chân thực. Vì vậy, bạn cần đảm bảo ánh sáng khuếch tán đồng đều bằng các sử dụng nhiều thiết bị chiếu sáng cùng một lúc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hướng sáng chiếu xiên sẽ tốt hơn để là nổi bật hình khối sản phẩm. Ví dụ trong bức ảnh dưới đây, hướng ánh sáng ngang tạo nên một bóng đổ rất ấn tượng trên nền tảng trung tính.

Cường độ của ánh sáng

Cường độ ánh sáng khác nhau sẽ cho ra những bức ảnh khác nhau. Ánh sáng có cường độ mạnh thường tạo ra bóng đổ gay gắt, đồng thời tăng độ phản chiếu của sản phẩm. Trong khi đó, ánh sáng có cường độ yếu dễ khiến cho bức ảnh trở nên ảm đạm và không thể hiện được các đường nét sản phẩm. Nếu sử dụng ánh sáng tự nhiên, bạn nên chụp vào buổi sáng sớm vì lúc này ánh sáng không quá mạnh như buổi trưa nắng, cũng không quá yếu như buổi chiều tà.

Cường độ ánh sáng cũng phụ thuộc vào cách bạn muốn thể hiện sản phẩm. Nếu bạn đi theo concept bí ẩn, ánh sáng mờ ảo sẽ tốt hơn vì chúng tạo cảm giác huyền bí và cổ điển. Nếu bạn đi theo concept năng động, ánh sáng mạnh hơn sẽ đem lại năng lượng cho bức ảnh.

Màu sắc của ánh sáng

Mỗi một nguồn sáng sẽ có màu sắc khác nhau. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, bạn khó có thể nhìn thấy sự khác biệt này. Nhưng, ống kính của máy ảnh lại có thể ghi lại tất cả. Thông thường, ánh sáng trắng ( tổng hợp của tất cả ánh sáng màu) sẽ là lựa chọn phù hợp hơn khi chụp ảnh sản phẩm vì chúng giúp màu sắc của chủ thể được thể hiện một cách chân thực nhất, đặc biệt khi bạn chụp mỹ phẩm hoặc trang sức. Nhưng trong một số trường hợp, ánh sáng cam hay vàng lại làm tăng độ sang trọng của sản phẩm. Bạn có thể thay đổi màu sắc của ánh sáng trong ảnh bằng cách chụp ảnh vào những thời điểm khác nhau trong ngày, sử dụng kính lọc hoặc kỹ thuật phòng tối.

Độ tương phản của ánh sáng

Độ tương phản của ánh sáng phụ thuộc vào cường độ chiếu sáng và hướng sáng. Ánh sáng mạnh sẽ cho độ tương phản cao hơn giữa vùng sáng và vùng tối, đặc biệt khi bạn chụp với hướng sáng xiên hoặc ngang. Độ tương phản của ánh sáng cũng phụ thuộc vào concept của buổi chụp ảnh sản phẩm. Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn một bức ảnh chân thực và rõ nét, hãy sử dụng độ tương phản vừa phải. Nếu bạn muốn một điều gì đó khác biệt hơn, hãy tăng độ tương phản.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi xử lý ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm. Để biết thêm nhiều mẹo và được tư vấn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, hãy đến với Brand4U ngay hôm nay.

Hiện nay, Brand4U đang cung cấp các gói dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và phong phú, bao gồm: chụp ảnh sản phẩm, sự kiện, chân dung… Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về các nguyên tắc nhiếp ảnh trong quảng cáo và Marketing. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng bằng các giải pháp thiết thực và chất lượng.

Không chỉ đơn thuần là một công ty dịch vụ, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn và đối tác thân thiết, luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp và thương hiệu.

Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ