Blog Detail

Điểm danh các tiêu chí quan trọng khi chụp ảnh lookbook

Dịch vụ chụp ảnh

Chụp ảnh lookbook là một hoạt động không thể bỏ qua để nâng cao hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, chụp ảnh lookbook làm sao để vừa đẹp lại vừa phù hợp thị hiếu khách hàng là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Đó là lí do vì sao, bạn cần quan tâm những tiêu chí cơ bản dưới đây.

Hình ảnh thương hiệu

Một bộ ảnh lookbook không những phải thời trang mà còn phải đem lại cái nhìn cụ thể về phong cách của thương hiệu. Nếu không, bộ ảnh sẽ trở nên nhạt nhòa, thiếu dấu ấn.

Trước khi chụp ảnh lookbook, bạn cần xác định những điều sau đây:

  • Nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là ai ( người trẻ cá tính, những cô nàng văn phòng thanh lịch hay những tín đồ thời trang đến từ giới thượng lưu)?
  • Nhu cầu của khách hàng là gì? Họ yêu thích sự trẻ trung năng động, sự nữ tính dịu dàng hay sự hào nhoáng xa hoa?
  • Phong cách của bộ sưu tập sắp tới của bạn như thế nào? Concept đường phố, trong nhà hay concept hóa trang độc lạ?
  • Hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn xây dựng sẽ như thế nào (thương hiệu bình dân, cao cấp, độc quyền…)?

Sự kết hợp của tất cả các yếu tố này sẽ định hình phong cách của bộ lookbook, cũng như tạo ra dấu ấn khác biệt cho thương hiệu của bạn giữa muôn vàn đối thủ trên thị trường.

Chú trọng vào sản phẩm

Một trong những sai lầm thường gặp khi chụp ảnh lookbook đó là thêm thắt quá nhiều chi tiết. Những đạo cụ hay background tưởng chừng như đẹp đẽ lại có thể đánh lạc hướng người nhìn. Càng nhiều chi tiết trong ảnh, người xem lại càng khó tập trung vào sản phẩm. Vì vậy, khi chụp ảnh lookbook, hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản và tinh tế. Tâm điểm của mọi sự chú ý phải tập trung vào sản phẩm mà bạn muốn bán.

Ngoài ra, cách tạo dáng của người mẫu cũng rất quan trọng. Người mẫu đẹp không có nghĩa sản phẩm sẽ bán chạy. Một người mẫu lookbook thông minh phải biết cách tạo dáng làm sao để tôn lên nét đẹp của sản phẩm.

Tập trung vào những điểm khác biệt

Trong một bộ ảnh lookbook, không thể thiếu những bức chụp cận cảnh. Việc chụp cận giúp bạn tập trung vào những chi tiết của sản phẩm, đồng thời đem lại góc nhìn khác biệt hơn cho người xem. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn có kích thước nhỏ như đồng hồ, lắc tai, dây chuyền…, việc chụp cận cảnh lại càng cần thiết hơn nữa. Hãy thay đổi nhiều góc chụp để làm nổi bật những chi tiết khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chụp một bộ ảnh lookbook cho đồng hồ, bạn cần ít nhất một tấm toàn thân, một tấm chụp cận tay mẫu và một tấm chụp riêng mặt đồng hồ.

Đừng quên câu chuyện của bộ ảnh

Một bộ lookbook không chỉ đơn giản là một tập sách ảnh. Đó là một câu chuyện, là thông điệp mà doanh nghiệp cần truyền tải đến người xem. Mỗi một bức ảnh là một phân cảnh, mỗi một góc chụp là một câu chữ. Vì vậy, khi chụp ảnh lookbook, bạn cần xác định tinh thần của bộ ảnh. Đừng nhảy qua nhảy lại giữa những phong cách khác nhau. Hãy kể một câu chuyện dựa trên cách set up, để khách hàng dễ dàng thấu hiểu ý nghĩa đằng sau bộ sưu tập.

Trên đây là một số yếu tố cần lưu ý khi chụp ảnh lookbook. Một bộ ảnh lookbook hoàn hảo đòi hỏi tư duy thẩm mỹ cao, khả năng chụp tốt và sự thấu hiểu đối với thương hiệu. Đây cũng là những giá trị mà Brand4U đang ấp ủ.

Hiện nay, Brand4U đang cung cấp các gói dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và phong phú, bao gồm: chụp ảnh sản phẩm, sự kiện, chân dung… Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về các nguyên tắc nhiếp ảnh trong quảng cáo và Marketing. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng bằng các giải pháp thiết thực và chất lượng.

Không chỉ đơn thuần là một công ty dịch vụ, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn và đối tác thân thiết, luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp và thương hiệu.

Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

 

Chia sẻ