Những lầm tưởng phổ biến về KOL Marketing trên mạng xã hội
Dịch vụ quản ly KOL
KOL Marketing không còn là hình thức quảng bá xa lạ đối với doanh nghiệp thời hiện đại. Tuy nhiên, vẫn còn đó những lầm tưởng mà không ít doanh nghiệp mắc phải khi nghĩ về KOL Marketing trên nền tảng mạng xã hội.
KOL Marketing là không cần thiết
Nhiều doanh nghiệp e ngại việc sử dụng KOL vì không muốn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Những phương pháp tiếp thị cũ vẫn cho thấy hiệu quả, tại sao phải ứng dụng KOL để tốn kém thêm chi phí? Đương nhiên, cho dù không sử dụng KOL, bạn cũng không bị giảm doanh thu. Nhưng, mọi vũ khí trên chiến trường Marketing đều có tác dụng riêng của nó.
KOL vốn được biết đến như một hình thức Marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng độ phủ thương hiệu, doanh số và tác động tích cực đến hành vi người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong giai đoạn mạng xã hội phát triển như hiện nay, bạn có thể đưa thương hiệu đến với hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người dùng online trong cộng đồng theo dõi của KOL chỉ với một mức ngân sách – tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hình thức quảng bá khác. Mức độ tương tác giữa nội dung do KOL đăng tải và nội dung do doanh nghiệp đăng tải cũng có sự khác biệt rõ rệt, nếu bạn chọn được đúng KOL phù hợp.
Không thể đo lường hiệu quả chiến dịch KOL Marketing trên mạng xã hội
Đo lường hiệu quả chiến dịch KOL là một trong những vấn đề nan giải của doanh nghiệp. Đó cũng là lý do chính khiến doanh nghiệp không muốn sử dụng hình thức Marketing này.
Thực chất, các hoạt động KOL Marketing khá dễ đo lường nếu doanh nghiệp xác định mục tiêu ngay từ đầu. Bạn muốn tăng độ nhận biết thương hiệu, doanh thu hay traffic website/ fanpage? Dựa vào mục tiêu ban đầu, doanh nghiệp có thể đặt ra các tiêu chí để đánh giá KPI của KOL. Những tiêu chí quen thuộc là lượt tiếp cận, lượt tương tác ( vốn có thể đo lường dễ dàng), lượt nhấp vào link…
Lượng tiếp cận là tiêu chí quan trọng nhất trong chiến dịch KOL Marketing
Khi nhắc đến KOL, hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng người có cộng đồng theo dõi càng đông đảo thì hiệu quả đem lại càng lớn. Đây là một quan điểm sai lầm.
Lượt tiếp cận không phải là tiêu chí quan trọng duy nhất trong một chiến dịch KOL. Bạn cần đánh giá nhiều hơn thế. Một chiến dịch hiệu quả không chỉ phải có độ tiếp cận cao mà còn phải có tác động đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng. Đúng là người càng nổi tiếng thì các phát ngôn và quan điểm của họ càng được nhiều người biết đến. Nhưng, liệu có bao nhiêu người sẵn sàng sử dụng thử sản phẩm/ dịch vụ mà họ đề nghị?
Một vấn đề nữa cần lưu ý là sự phù hợp giữa hình ảnh, chuyên môn, lối sống… của KOL với hình ảnh thương hiệu và nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp dự định đánh vào các thị trường ngách, lẻ tẻ, hãy chắc chắn rằng cộng đồng theo dõi của KOL có sự tương đồng gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
Hầu hết KOL trên mạng xã hội đều thiếu chuyên nghiệp
Hầu hết doanh nghiệp đều ít nhiều lo lắng khi lần đầu tiên sử dụng KOL trong chiến dịch. Bởi lẽ, bạn đang trao quyền đại sứ thương hiệu cho một người không phải là chuyên gia trong ngành truyền thông – tiếp thị.
Tuy nhiên, các KOL trên mạng xã hội lại có một ưu điểm vô cùng tuyệt vời: họ thấu hiểu suy nghĩ và phản ứng của cộng đồng người dùng online. Họ biết được đâu là những nội dung hiệu quả, đâu là điều mà cộng đồng fan của họ đang hướng tới và cách truyền đạt như thế nào để thu hút người khác. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng. Điều bạn cần là đưa ra những định hướng cụ thể cho KOL.
Có thể nói, KOL Marketing là một vũ khí cạnh tranh rất hiệu quả trong thời đại số. Đã tới lúc doanh nghiệp nên bỏ qua các lầm tưởng và tiến đến việc chuyên môn hóa các chiến dịch của mình với KOL.
Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp
Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.
Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.
Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.
Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi!