Blog Detail

Bí quyết chọn KOL cho từng dạng sự kiện

Dịch vụ quản ly KOL

KOL Marketing là một trong những cách thức phổ biến để quảng bá sự kiện của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi sự kiện lại cần những phương thức KOL Marketing khác nhau. Chính vì vậy, chọn đúng KOL là bước quan trọng để hoạt động quảng bá đạt hiệu quả tốt nhất.

1.    Theo quy mô

Đối với sự kiện nhỏ

Các sự kiện nhỏ như giới thiệu sản phẩm, họp báo, hội thảo…thường có quy mô và số lượng khách không quá lớn, ngân sách ít. Vì vậy, đối với dạng sự kiện này, bạn nên chọn nhóm Micro KOL ( có từ 1.000 – 10.000 người theo dõi). Trước tiên, chi phí để thuê các KOL dạng này thấp hơn rất nhiều so với người mẫu/ ngôi sao/ diễn viên nổi tiếng. Một điểm cộng nữa của Micro KOL là mức độ tương tác giữa họ và cộng đồng theo dõi rất cao.

Thứ hai, doanh nghiệp nên chọn những Micro KOL có chuyên môn hoặc sức ảnh hưởng trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề về sự kiện. Ví dụ, sự kiện hôm đó là buổi giới thiệu dòng mỹ phẩm mới của công ty bạn, bạn có thể mời KOL là các chuyên gia makeup hoặc các vlogger chuyên review sản phẩm makeup. Họ được xem là những người có chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể, nên sức ảnh hưởng của họ lên cộng đồng theo dõi là rất lớn.

Đối với sự kiện lớn

Những sự kiện lớn thường có ngân sách cao, nên cần tạo được tiếng vang và được nhiều người biết đến. Lúc này, bạn nên chọn các Macro KOL ( có từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi) hoặc Super Macro KOL ( trên 1 triệu người theo dõi). Ưu điểm của dạng KOL này là họ có phạm vi ảnh hưởng rất rộng, độ phủ tốt và hình ảnh tích cực ( vì họ thường là những người cực kì nổi tiếng như chuyên gia, minh tinh, ngôi sao, doanh nhân lớn…) Chính vì vậy, họ vô cùng thích hợp để quảng bá trước, trong và sau sự kiện.

Tuy nhiên, đôi khi họ cũng rất thất thường. Người nổi tiếng cần giữ hình ảnh của mình trong mắt công chúng, nên sẽ rất khó chấp nhận nếu họ tham gia một sự kiện không đủ chuyên nghiệp hay hào nhoáng. Vì vậy, hãy đảm bảo khâu tổ chức thật sự cẩn thận và ấn tượng, để họ tự nguyện quảng bá một cách tích cực cho sự kiện của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp giữa Macro và Micro KOL để tạo hiệu ứng tổng hợp, vừa tiếp cận được nhiều đối tượng, vừa duy trì sự tương tác với từng cộng đồng.

Theo đối tượng mục tiêu của sự kiện

Đối với nhóm đối tượng đại trà

Mỗi sự kiện thường nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn muốn tổ chức một sự kiện dành cho tất cả các đối tượng, với độ tuổi, ngành nghề, giới tính, chuyên môn…đa dạng thì Macro KOL sẽ là lựa chọn phù hợp để tăng độ tiếp cận. Bởi lẽ, Macro KOL thường có cộng đồng theo dõi đến từ nhiều thành phần trong xã hội. Ví dụ, Trấn Thành là một Macro KOL điển hình, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật và có cộng đồng fan đến từ nhiều thế hệ.

Đối với nhóm đối tượng ngách

Đối với những sự kiện nhắm đến một chủ đề hoặc nhóm khách hàng cụ thể hơn, ví dụ như sự kiện tư vấn cho bà mẹ sau sinh, hội thảo chuyên sâu về kinh doanh, hay một đại nhạc hội EDM, bạn nên chọn những KOL có chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực đó. Thông thường, đây sẽ là những Micro KOL, thậm chí Nano KOL ( có cộng đồng theo dõi dưới 1.000 người).

Bí quyết chọn KOL cho từng dạng sự kiện_4

Ví dụ, các sự kiện giới thiệu sản phẩm cho bé hoặc tư vấn cách chăm sóc trẻ thường chọn KOL là những bà mẹ bỉm sữa nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Trang Lou, MC Nguyễn Minh Trang… Họ có background khác nhau và không phải ai cũng là nghệ sĩ hay chuyên gia, nhưng họ được biết đến nhờ kinh nghiệm nuôi dạy con tuyệt vời và rất tích cực trong việc chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng theo dõi.

KOL Marketing là cả một nghệ thuật mà không phải doanh nghiệp nào cũng nắm vững. Nếu vận dụng không khéo léo, doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, vừa lãng phí tiền bạc mà lại không thu được hiệu quả đúng như mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị quản lý KOL uy tín, để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và hạn chế các sai sót.

Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp

Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.

Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.

Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi!

Chia sẻ