Blog Detail

Đo lường hiệu quả khi sử dụng KOL trên mạng xã hội

Dịch vụ quản ly KOL

Một trong những vấn đề của chủ doanh nghiệp và các Marketer khi sử dụng KOL chính là làm sao để  đo lường được hiệu quả chiến dịch. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này, hãy tham khảo một số tiêu chí đánh giá KOL đơn giản dưới đây nhé.

Lượt chia sẻ/ đăng ký/ like page

Đây là tiêu chí hữu hình và đo lường nhất. Trước khi sử dụng KOL, bạn nên đặt ra một tiêu chí đánh giá cụ thể để dựa vào đó đánh giá KPI của KOL. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu KOL đưa nội dung kêu gọi hành động vào cuối mỗi bài post, nhằm khuyến khích người đọc đăng ký email, nhấp vào link dẫn về website, like fanpage thương hiệu hoặc sử dụng mã khuyến mãi. Sau đó, bạn có thể dựa theo số lượt đăng ký, truy cập website, lượt like fanpage hoặc lượt nhập mã khuyến mãi để đánh giá hiệu quả của KOL.

Ngoài các tiêu chí này, bạn cũng có thể đánh giá dựa trên lượt chia sẻ, like, comment bên dưới nội dung của KOL trên mạng xã hội. Lượt chia sẻ có thể cho thấy nội dung có giá trị như thế nào, sức ảnh hưởng của KOL lớn đến đâu hoặc cách thức quảng bá của KOL có tốt hay không.

Nhận xét của cộng đồng về nội dung

Chỉ dựa trên lượt chia sẻ thì chưa đủ, bởi bạn còn có thể khai thác nhiều hơn thế. Khi sử dụng KOL, hãy đọc cả những nhận xét của người xem về nội dung mà KOL đăng tải, để biết được tại sao họ chia sẻ, lý do chia sẻ là tích cực hay tiêu cực ( ví dụ họ chia sẻ vì thích nội dung, hay cảm thấy nội dung có yếu tố gây tranh cãi). Nếu lí do chia sẻ là tiêu cực hay tác động xấu đến doanh nghiệp, bạn nên có cách thức điều chỉnh.

Đôi khi, đánh giá của cộng đồng còn tiết lộ cách họ nhận thức về sản phẩm. Những bình luận nêu ý kiến khen/ chê hay cảm nhận về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ sẽ là nguồn thông tin quý báu để bạn cải tiến sản phẩm của mình.

Khả năng tác động đến hành vi của người tiêu dùng

Đây là yếu tố rất quan trọng cho thấy việc sử dụng KOL có hiệu quả hay không. Mỗi KOL đều có sức ảnh hưởng nhất định đến hành vi của một cộng đồng. Đôi khi, KOL có nhiều người theo dõi chưa hẳn đã có sức ảnh hưởng lớn.

Ví dụ, những diễn viên/ ca sĩ/ người mẫu thường có cộng đồng fan đông đảo, nhưng chưa chắc fan của họ đã sử dụng loại mỹ phẩm mà họ giới thiệu. Ngược lại, một Vlogger chuyên review mỹ phẩm lại có thể khiến cho người theo dõi tin tưởng và sử dụng sản phẩm ngay lập tức. Bởi lẽ, người dùng nhận thức KOL như một chuyên gia trong lĩnh vực, nên họ sẽ có đánh giá chân thực và chi tiết hơn. Điều này được thể hiện rất rõ trong doanh thu hoặc phản hồi của người dùng về nội dung.

Đây chỉ là một số tiêu chí đánh giá đơn giản khi sử dụng KOL. Bạn có thể tổng hợp tất cả các tiêu chí để đưa ra một đánh giá chính xác và toàn diện hơn.

Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp

Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.

Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.

Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các

Chia sẻ