Bỏ túi 5 ý tưởng tiếp thị sáng tạo với KOL Marketing
Dịch vụ quản ly KOL
Lần đầu tiên bạn kết hợp KOL vào chiến dịch Marketing của mình? Bạn muốn tạo sự khác biệt trong hàng ngàn chiến dịch ngoài kia? Hãy thử vận dụng ngay 5 mẹo tiếp thị sáng tạo với KOL Marketing nhé.
Khai thác các nội dung đánh vào cảm xúc
Nội dung mang tính cảm xúc chưa bao giờ lỗi thời. Thay vì để cho KOL giới thiệu sản phẩm một cách máy móc và theo kịch bản, hãy khuyến khích họ chia sẻ các trải nghiệm cá nhân, từ đó liên kết về sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn đang bán các gói du lịch dành cho gia đình, hãy để KOL kể lại một chuyến du lịch cùng gia đình của họ và cuối cùng để hashtag link về thương hiệu. Việc lồng ghép các trải nghiệm cá nhân sẽ giúp cộng đồng theo dõi cảm thấy đồng cảm hơn với nội dung đăng tải.
Tận dụng các nền tảng mới
Ngày nay, có rất nhiều cách để một KOL kết nối với cộng đồng ngoài Facebook. Tik Tok là một trong số đó. Sự đặc biệt của Tik Tok nằm ở những khả năng lan truyền “chóng mặt” và các nội dung cực kì sáng tạo. Công cụ này đặc biệt hữu ích với những doanh nghiệp có nhóm khách hàng mục tiêu trẻ, nằm trong độ tuổi dưới 18 và từ 18 đến 25 tuổi.
Ngay bản thân Tik Tok cũng đã là một ví dụ thành công cho việc quảng bá doanh nghiệp thông qua KOL. Bằng cách mời các thần tượng nổi tiếng với giới trẻ thực hiện những thử thách trên Tik Tok, thương hiệu này đã mang về cho mình số lượng người dùng đông đảo chỉ trong một thời gian ngắn.
Tại Việt Nam, có không ít nhãn hàng cũng đã thử nghiệm với Tik Tok. Sunsilk là một ví dụ điển hình. Bằng cách cho ra đời thử thách #donnghiepthoate, nhằm khuyến khích người dùng “dọn nghiệp” bằng những cách khác nhau, Sunsilk đã đem về cho mình hơn 45 triệu lượt hiển thị, hơn 10 triệu lượt hiển thị thường xuyên và 24 triệu lượt xem trong 30.000 video.
Kết nối trải nghiệm Online và Offline
Đừng chỉ chăm chăm vào việc khai thác những KOL trên nền tảng trực tuyến. Nếu biết cách kết hợp khéo léo giữa những trải nghiệm thực tế và công cụ trực tuyến, bạn có thể đem về hiệu quả Marketing cao hơn. Ví dụ, bạn có thể mời các KOL tham gia một sự kiện của doanh nghiệp (hội thảo, hội chợ, đại nhạc hội, lễ giới thiệu sản phẩm…) và khuyến khích họ live stream, chụp ảnh để đăng tải trên Facebook, Instagram. Như vậy, bạn vừa có được một nội dung chân thực, vừa tiếp cận và giúp người dùng online được trải nghiệm gián tiếp sự kiện một cách dễ dàng.
Sáng tạo với các phương thức truyền thông gián tiếp
Một trong những hành động quen thuộc của các nhãn hàng đó là tặng mẫu dùng thử cho KOL để duy trì mối quan hệ lâu dài. Các mẫu sản phẩm này không những được đưa vào nội dung KOL đăng tải mà còn được chính KOL sử dụng như một vật dụng hàng ngày. Tuy chỉ là một hành động bình thường, nhưng bạn có thể biến chúng thành giải pháp truyền thông hiệu quả với một chút biến tấu. Maybelline là một case study điển hình.
Nhãn hàng mỹ phẩm nức tiếng của Mỹ đã tặng cho đội ngũ KOL quen thuộc tại Trung Quốc một hộp mạt chược thượng hạng vào ngày Tết nguyên đán. Nhưng, điều đặc biệt ở đây là những biểu tượng trang trí thường thấy lại được thay thế bằng các sản phẩm của Maybelline. Điều này khiến cho nhiều KOL thích thú và nhanh chóng chia sẻ ngay hộp quà ấn tượng này trên mạng xã hội.
Không cần phải tốn quá nhiều chi phí, bạn vẫn có thể khiến cho KOL và những người xung quanh họ ghi nhớ thương hiệu theo một cách đặc biệt nhất. Vì vậy, vào lần sau khi tặng sản phẩm cho KOL, hãy thể hiện sự sáng tạo trong hình thức của món quà tặng nhé.
KOL Marketing là cả một nghệ thuật mà không phải doanh nghiệp nào cũng nắm vững. Nếu vận dụng không khéo léo, doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, vừa lãng phí tiền bạc mà lại không thu được hiệu quả đúng như mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị quản lý KOL uy tín, để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và hạn chế các sai sót.
Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp
Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.
Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.
Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.
Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi!