Điểm danh 3 xu hướng KOL Marketing trong năm 2020
Dịch vụ quản ly KOL
KOL đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing hiện đại. Trong năm 2020, hãy cùng Brand4U điểm danh các xu hướng KOL Marketing hot nhất nhé.
Xu hướng KOL Marketing 2020: Sự lên ngôi của Instagram
Instagram hiện là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất khi xây dựng các chiến dịch KOL Marketing. Theo thống kê của InfluencerDB, có hơn 500.000 Influencer đang hoạt động tích cực trên Instagram, chiếm 39% tổng số tài khoản Instagram có trên 15.000 follow. Trong số đó, 81% sở hữu từ 15.000 – 100.000 người theo dõi, 15% sở hữu từ 100.000 – 500.000 người theo dõi, còn lại 3% có trên 500.000 người theo dõi.
Một trong những lí do khiến Marketer và KOL ngày nay coi trọng Instagram chính là tỉ lệ tương tác và chuyển đổi rất cao, đặc biệt khi đăng tải trên Instagram Stories. Các bài đăng Stories tạo cảm giác chân thực hơn và chúng sẽ biến mất sau một khoảng thời gian. Vì vậy, người dùng có thể tiếp nhận nội dung một cách tự nhiên và không có cảm giác bị xâm phạm. Hơn nữa, bài đăng Instagram Stories cũng cho phép điều hướng người dùng đến website, từ đó gia tăng hiệu quả tỉ lệ mua hàng.
Xu hướng KOL Marketing 2020: Sự gia tăng của KOL Marketing trong ngân sách chung
Nếu như cách đây 5 năm, KOL chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong ngân sách Marketing thì hiện nay, con số này đã tăng lên 10%. Thậm chí, tại một số quốc gia Châu Á, tỉ lệ này còn cao hơn và đang ngày càng gia tăng.
Ngay tại thị trường Việt Nam, chúng ta cũng có thể thấy rõ sự khác biệt. Trước đây, dường như chỉ những tập đoàn nước ngoài hoặc doanh nghiệp lớn mới nghĩ đến việc sử dụng KOL. Rất ít công ty nhỏ và vừa ứng dụng hình thức Marketing này. Kể cả khi ứng dụng, họ cũng không có một chiến lược bài bản. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, ngày nay ngay cả những công ty nhỏ cũng bắt đầu xem KOL như một công cụ truyền thông không thể thiếu.
Xu hướng KOL Marketing 2020: Chú trọng vào Micro KOL
Xét theo phạm vi của cộng đồng theo dõi, chúng ta có thể chia KOL thành 2 nhóm chính: Macro KOL và Micro KOL. Trong đó, Micro KOL (với cộng đồng theo dõi từ 1.000 – 10.000 người) và các nhóm nhỏ hơn như Nano KOL ( có dưới 1.000 người theo dõi) đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.
Xu hướng KOL Marketing này bắt nguồn từ những lợi thế của Micro Influencer. Vì cộng đồng theo dõi không quá lớn, nên Micro KOL có thể tương tác với nhiều người theo dõi hơn. Ngược lại, người theo dõi cũng cảm thấy họ gần gũi hơn so với những ngôi sao nổi tiếng. Lời đánh giá của họ cũng được tin tưởng hơn về tính xác thực.
Micro KOL có thể là một thầy giáo vui tính, một blogger chuyên review ẩm thực, một vlogger chuyên làm makeup tutor… Họ rất sát với hình mẫu của một người bình thường nên người theo dõi không có cảm giác đang tương tác với một đại diện thương hiệu. Ngoài ra, chi phí dành cho Micro KOL thấp hơn rất nhiều so với Macro, mức độ kiểm soát cũng chặt chẽ hơn và ít rủi ro hơn.
Trên đây là 3 xu hướng KOL Marketing cần lưu ý trong năm 2020. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hình thức Marketing này và cần tìm những nhân tố phù hợp cho chiến dịch KOL Marketing của doanh nghiệp, hãy đến với Brand4U ngay hôm nay.
Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp
Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.
Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.
Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.
Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi!