Nano KOL là gì và tại sao bạn nên sử dụng Nano KOL?
Dịch vụ quản ly KOL
Cộng đồng KOL thường được chia làm 3 nhóm nhỏ: Macro KOL, Micro KOL và Nano KOL. Trong đó, Nano KOL là một thuật ngữ chỉ vừa xuất hiện trong vài năm trở lại đây và ngày càng được ưa chuộng trong các chiến dịch KOL Marketing của doanh nghiệp.
Nano KOL là gì?
Nano KOL là nhóm KOL siêu nhỏ, với lượng người theo dõi và quan tâm chỉ từ 1000 người trở xuống. Các KOL dạng này đa phần là những người có ảnh hưởng trong một nhóm cộng đồng nhỏ, chuyên sâu hoặc một địa phương. Ví dụ như các chuyên gia makeup tutor, vlogger du lịch, blogger…
Lợi ích của việc sử dụng Nano KOL?
Dễ dàng đánh vào thị trường ngách
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, với nhóm khách hàng mục tiêu chi tiết và có ý định thâm nhập vào một thị trường ngách, đây là dạng KOL vô cùng phù hợp. Lí do là vì, lối sống và chủ đề quan tâm của các KOL thường có sự tương đồng đáng kể với cộng đồng theo dõi. Ví dụ, một blogger chuyên review các quán cà phê/ quán ăn tại TP.HCM sẽ có sức ảnh hưởng với những người cùng yêu thích ẩm thực và sống tại TP.HCM. Chính vì mức độ gần gũi cao nên nội dung của họ dễ dàng tác động đến cộng đồng hơn và mức độ tương tác giữa họ với người theo dõi cũng cao hơn.
Sức ảnh hưởng đáng kể
Cộng đồng theo dõi của Nano KOL là những người có cùng lối sống, phong cách, quan điểm, thậm chí là những người thân thiết, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc dân cư trong cùng một địa phương. Vì vậy, họ thường có lòng tin đáng kể dành cho KOL. Khi KOL review một sản phẩm/ dịch vụ nào đó, những người theo dõi cũng dễ dàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm đó hơn. Chính nhờ đặc điểm này nên dù có phạm vi ảnh hưởng nhỏ, Nano KOL lại được đánh giá cao nhờ khả năng thay đổi hành vi người tiêu dùng hiệu quả.
Ít tốn kém chi phí
Đây là một ưu điểm vô cùng tuyệt vời và đặc biệt giá trị với những doanh nghiệp nhỏ. Với cùng mức ngân sách dành cho một Macro KOL (KOL có cộng đồng theo dõi từ 100.000 – 1 triệu người), bạn có thể thuê 10, thậm chí hàng trăm Nano KOL. Nhờ đó, bạn tạo ra được nhiều nội dung hơn, đảm bảo độ phủ tốt hơn, lại dễ dàng kiểm soát mà vẫn không tốn kém quá nhiều chi phí.
Ít rủi ro
Tỉ lệ rủi ro trong một chiến dịch KOL Marketing thường tỉ lệ thuận với phạm vi của cộng đồng theo dõi KOL. Cộng đồng càng lớn, các ý kiến trái chiều càng nhiều và bạn càng khó kiểm soát luồng dư luận hơn. Điều này ngược lại trở thành ưu điểm của Nano KOL. Với một cộng đồng theo dõi nhỏ, bạn sẽ dễ dàng đánh giá và quản lý các luồng ý kiến khi sử dụng Nano KOL. Hơn nữa, dù có phạm sai lầm, mức độ ảnh hưởng của chúng cũng không quá lớn.
Trên đây là một số đặc điểm nổi bật của Nano KOL. Nếu bạn đang có ý định xây dựng một chiến dịch KOL Marketing và cần sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm các nhân tố phù hợp, hãy liên hệ ngay với Brand4U.
Brand4U – Đơn vị quản lý KOL uy tín dành cho doanh nghiệp
Brand4U là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing và quản lý KOL chuyên nghiệp. Ra đời với một mục tiêu duy nhất – trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và thành công trong tương lai, Brand4U luôn cố gắng để đem đến các dịch vụ chất lượng, với quy trình làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu một đội ngũ KOL chất lượng, bao gồm các nghệ sĩ và Influencer tên tuổi, có lượt follow đông đảo. Mọi KOL do chúng tôi quản lý đều được chọn lọc kĩ lưỡng dựa trên độ nổi tiếng, hình ảnh và khả năng tương tác với công chúng.
Đến với Brand4U, bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Marketing và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án truyền thông lớn nhỏ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng độ phủ thương hiệu.
Không chỉ là một doanh nghiệp, chúng tôi còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển thương hiệu.
Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ