3 nguyên tắc vàng khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook
Dịch vụ thiết kế
Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong một mẩu quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, có những quy tắc riêng mà bạn không nên phá vỡ nếu muốn có được một mẩu quảng cáo thành công.
Cân bằng giữa tỉ lệ chữ và hình
Tỉ lệ giữa chữ và hình là một nguyên tắc mà mọi nhà quảng cáo chuyên nghiệp đều phải nắm vững. Đối với quảng cáo Facebook, tốt nhất bạn nên đảm bảo lượng chữ không vượt quá 20% kích thước hình. Để làm được điều này, khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn nên rút gọn phần chữ và chỉ tập trung nhấn mạnh vào những điểm chính ( ví dụ như thông tin khuyến mãi hoặc tên thương hiệu). Tuyệt đối không đưa quá nhiều thông tin vào hình, dễ gây nhàm chán cho người đọc.
Đảm bảo sự nổi bật
Không giống như quảng cáo banner hay Billboard, quảng cáo Facebook có không gian khá giới hạn. Hầu hết người dùng không lướt newfeeds để xem quảng cáo, vì vậy bạn không thể mong chờ họ dừng lại và đọc từng mẩu quảng cáo. Để đảm bảo sự thu hút, một bức ảnh bắt mắt với màu sắc nổi bật, dễ nhìn là điều không thể thiếu.
Thông thường, mỗi một người thiết kế sẽ có mắt thẩm mỹ riêng, nhưng vẫn có những quy tắc thông dụng mà mọi người đều đồng ý và tuân theo, ví dụ như:
- Không sử dụng cùng một tông màu cho phần chữ và nền: Thông điệp của mẩu quảng cáo cần được nhấn mạnh so với background của hình ảnh. Ví dụ, nếu bạn đã sử dụng tông lạnh cho phần nền, đừng tiếp tục sử dụng chúng cho phần chữ.
- Phân chia rõ ràng các yếu tố chính phụ: Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn cần xác định rõ đâu là yếu tố chính và đâu là yếu tố phụ. Tránh sử dụng các màu sắc quá nổi bật cho những chi tiết phụ mà bỏ quên chi tiết chính hoặc sử dụng cùng một tông màu và hiệu ứng cho tất cả các chi tiết.
- Màu sắc hòa hợp: Vể tổng thể, hình ảnh quảng cáo phải đảm bảo sự hòa hợp giữa các màu sắc với nhau. Những thiết kế với màu sắc không ăn khớp hoặc đối lập quá gay gắt dễ khiến cho người nhìn khó chịu, từ đó bỏ qua quảng cáo của bạn.
Hình ảnh truyền tải đúng thông điệp quảng cáo
Nguyên tắc cuối cùng và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook chính là tính cụ thể của thông điệp. Một mẩu thiết kế phức tạp với hàng hà sa số hiệu ứng và layout rườm rà cũng không thể nào hiệu quả bằng một thiết kế đơn giản nhưng nói lên được thông điệp và giá trị sản phẩm. Bạn nên nhớ, sản phẩm chính là linh hồn của quảng cáo. Vì vậy, mọi yếu tố khác đều nhằm mục đích phụ trợ và làm nổi bật sản phẩm chứ không phải ngược lại.
Hơn nữa, khi thiết kế hình ảnh quảng cáo, bạn nên đảm bảo tông màu, bố cục, phông chữ…. phù hợp với cá tính thương hiệu. Nếu thương hiệu đề cao tính năng động, trẻ trung, đừng sử dụng thiết kế quá nghiêm túc. Ngược lại, nếu thương hiệu đòi hỏi sự chỉn chu, trang trọng, bạn nên cố gắng tối giản và không lạm dụng quá nhiều chi tiết phức tạp.
Ngoài các nguyên tắc trên đây, người thiết kế cần tính toán đến tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của hình ảnh quảng cáo ( ví dụ như giọng điệu, bản sắc thương hiệu…).
Đôi khi, những bức hình mà bạn cho là đẹp lại không phát huy được tác dụng khi chạy quảng cáo. Để tối ưu kết quả, bạn cần những designer thật sự chuyên nghiệp – người có cả tư duy thiết kế lẫn tư duy Marketing. Đó chính là điều mà đội ngũ nhân sự tại Brand4U đang sở hữu.
Brand4U – Lựa chọn hoàn hảo cho hình ảnh thương hiệu
Xuất thân là một agency về truyền thông – sự kiện, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của ấn phẩm quảng cáo trong quá trình phát triển của thương hiệu. Chính vì vậy, Brand4U đã cho ra đời dịch vụ thiết kế hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp bao gồm hình quảng cáo Facebook, GDN, Banner…
Đến với dịch vụ thiết kế hình ảnh quảng cáo của Brand4U, quý khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo bởi đội ngũ thiết kế sáng tạo, tận tâm và có trình độ chuyên môn cao. Trước khi thiết kế, chúng tôi luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về đặc điểm thương hiệu, sản phẩm và thị trường, từ đó đưa ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng.
Với những lợi thế tuyệt vời, Brand4U sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực, góp phần đem lại cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thu hút.