Blog Detail

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo – Đừng bỏ quên các yếu tố sau

Dịch vụ thiết kế

Các ấn phẩm quảng cáo là một phần không thiếu trong chiến dịch Marketing của thương hiệu. Vậy, đâu là những yếu tố cần chú ý khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo cho doanh nghiệp?

Ký tự

Chữ là yếu tố luôn luôn có mặt khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo. Khi chèn chữ, bạn cần lưu ý:

  • Cá tính font chữ: Font chữ mà bạn sử dụng phải phù hợp với thông điệp quảng cáo và hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu đồ chơi cho trẻ em, những font chữ ngộ nghĩnh và tròn trịa sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm thời trang cao cấp, font chữ phải thể hiện được sự sang trọng và tinh tế của thương hiệu.
  • Kích thước chữ: Chữ phải có kích thước vừa phải, dễ nhìn, dễ đọc.
  • Khoảng cách và màu chữ: Khoảng cách giữa các ký tự cần được căn chỉnh hợp lý, không quá dày cũng không quá thưa. Đặc biệt, màu sắc của chữ phải có sự tương phản rõ rệt với nền để tạo sự nổi bật cho thông điệp.
  • Tỉ lệ và số font chữ trên hình: Điều này tùy thuộc vào từng ấn phẩm và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế hiện nay là hạn chế tối đa chữ và tập trung dùng hình ảnh để nói lên thông điệp. Một ấn phẩm chỉ nên có từ 1 – 3 font chữ, tránh dùng quá nhiều sẽ gây rối mắt cho người đọc.
  • Căn lề chữ: Thông thường, sẽ có 4 cách căn lề phổ biến: căn lề trái, căn lề phải, căn lề giữa và căn đều hai bên. Tuy nhiên, căn lề trái vẫn được ưu tiên nhiều hơn vì hướng đọc của người Việt là từ trái qua phải. Căn lề giữa cũng được sử dụng thường xuyên để tạo sự đối xứng hài hòa. Riêng cách căn lề phải và căn đều hai bên ít được sử dụng vì chúng khiến cho người nhìn khó đọc được chữ.

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo - Đừng bỏ quên các yếu tố sau-1

Bố cục

Bố cục của các ấn phẩm quảng cáo là không giới hạn. Bạn có thể áp dụng bất kì cách bố cục nào, miễn làm nổi bật được thông điệp và lôi cuốn được mắt người nhìn. Tuy nhiên, khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo, bạn nên sử dụng hệ thống lưới để sắp xếp tất cả các chi tiết một cách ngăn nắp và gọn gàng.

Việc phân cấp nội dung cũng rất quan trọng khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo. Bạn phải xác định được đâu là nội dung chính, đâu là phụ để có phương án thiết kế phù hợp. Nội dung chính phải được nhấn mạnh bằng cách tăng kích thước, đặt ở vị trí dễ nhìn, màu sắc nối bật hoặc áp dụng các hiệu ứng để người đọc có thể chú ý dù chỉ lướt qua một lần. Tránh việc sắp xếp nội dung quá dàn trải, đặc biệt là đối với những đoạn ký tự dài vì người đọc sẽ không phân biệt được đâu là thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải.

Hình ảnh

Như đã nói ở trên, xu hướng thiết kế ấn phẩm quảng cáo hiện nay thiên về việc sử dụng hình ảnh hơn là chữ. Thay vì những lời giới thiệu dài dòng, một bức ảnh sắc nét, được kết hợp khéo léo với phần chữ ngắn gọn, súc tích sẽ thu hút người nhìn hơn. Đối với ảnh sản phẩm, bạn có thể tự chụp hoặc sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng.

Màu sắc

Màu sắc của ấn phẩm quảng cáo phải có sự hài hòa và phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Mỗi một tông màu đều có những tác động riêng đến thị giác và tâm lý của khách hàng. Ví dụ, tông màu đỏ thường bắt mắt và tạo cảm giác thèm ăn, nên được sử dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm. Trong khi đó, tông màu xanh lại đem đến cảm giác an tâm, nên thường được dùng trong các ấn phẩm quảng cáo của ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm… Lưu ý, bạn nên tránh sử dụng các tông màu tương tự cho màu nền và màu chữ vì có thể khiến cho ẩn phẩm trở nên khó đọc.

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo đòi hỏi sự chăm chút và kết hợp hài hòa giữa tính thương mại lẫn tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng cả hai yêu cầu trên. Đó là lí do vì sao, nhiều công ty đã lựa chọn các dịch vụ thiết kế ấn phẩm quảng cáo tư nhân như một phương án thay thế hiệu quả.

Brand4U – Lựa chọn hoàn hảo cho hình ảnh thương hiệu

Xuất thân là một agency về truyền thông – sự kiện, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của ấn phẩm quảng cáo trong quá trình phát triển của thương hiệu. Chính vì vậy, Brand4U đã cho ra đời dịch vụ thiết kế ấn phẩm quảng cáo chuyên nghiệp bao gồm hình quảng cáo Facebook, GDN, Banner…

Đến với dịch vụ thiết kế ấn phẩm quảng cáo của Brand4U, quý khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo bởi đội ngũ thiết kế sáng tạo, tận tâm và có trình độ chuyên môn cao. Trước khi thiết kế, chúng tôi luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về đặc điểm thương hiệu, sản phẩm và thị trường, từ đó đưa ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng.

Với những lợi thế tuyệt vời, Brand4U sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực, góp phần đem lại cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thu hút.

Chia sẻ