Blog Detail

Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp không phải ai cũng biết

Dịch vụ thiết kế

Profile chính là bộ mặt của công ty, là công cụ để công ty giới thiệu năng lực cốt lõi, giá trị và các thành tựu nổi bật của mình, thường được gửi đến đối tác, khách hàng, các đơn vị đầu tư… Vì vậy, profile cần sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc. Để tạo ra một profile hoàn chỉnh, bạn cần một quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp.

Các bước trong quy trình thiết kế profile

Lên kế hoạch thiết kế

Profile đóng vai trò rất quan trọng, là hình ảnh mà doanh nghiệp giới thiệu đến công chúng, đối tác và khách hàng. Vì vậy, bạn không thể qua loa trong việc thiết kế và trình bày profile.

Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế profile chính là bước lên kế hoạch. Bạn cần xác định được:

  • Đâu là mục đích thiết kế profile?
  • Ngân sách và thời gian hoàn thành thiết kế
  • Đội ngũ thiết kế và phân công công việc ( người thiết kế, chuẩn bị nội dung, hình ảnh…)
  • Danh sách các yếu tố cần trình bày ( lịch sử công ty, phương châm hoạt động, sứ mệnh…)
  • Lên danh sách công việc và thời gian dự kiến của từng công việc

Sau khi lên kế hoạch, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị và tập hợp tất cả đội ngũ để tiến hành thiết kế.

Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp không phải ai cũng biết-1 (1)

Chuẩn bị nội dung profile

Mọi profile đều cần một sườn nội dung cụ thể, đảm bảo đầy đủ các yếu tố mà bạn muốn thể hiện và sắp xếp chúng theo cách hợp lý.

Các bước phác thảo nội dung bao gồm:

Định hướng nội dung

Ban đầu, bạn cần xác định các thông tin cơ bản dựa trên phong cách, đặc điểm, cá tính thương hiệu… Thông thường, nội dung profile sẽ bao gồm các mục cơ bản sau:

  • Giới thiệu tổng quan doanh nghiệp ( Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, sản phẩm/ dịch vụ, lịch sử thành lập…)
  • Sứ mệnh
  • Tầm nhìn
  • Phương châm hoạt động
  • Gía trị cốt lõi
  • Các thành tựu của doanh nghiệp ( số lượng dự án đã thực hiện, các đối tác quan trọng, bằng khen, giải thưởng…)

Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp không phải ai cũng biết-1

Viết và chỉnh sửa nội dung nền tảng:

Sau khi đã xác định được các mục cần thiết, bạn có thể bắt đầu viết và chỉnh sửa nội dung. Lưu ý, khi viết nội dung, cần đảm bảo văn phong phù hợp với hình thức profile và đặc điểm doanh nghiệp. Thông thường, văn phong profile luôn có phần trang trọng và nghiêm túc hơn các ấn phẩm khác. Nội dung nên được chắt lọc và chỉ tập trung vào những ý chính, tránh viết lan man dài dòng gây khó hiểu cho người đọc.

Hoàn thiện nội dung

Nội dung sau khi viết cần được chỉnh sửa và biên tập lại kỹ lưỡng trước khi hoàn thiện. Tuyệt đối không được để mắc những lỗi cơ bản như sai chính tả, văn phong lủng củng hay lỗi đánh máy. Đồng thời, nội dung cũng cần được rà soát lại một lần

Chuẩn bị hình ảnh profile

Về mặt hình ảnh, bạn nên ưu tiên những bức ảnh sắc nét, độ phân giải tốt, thể hiện đúng nội dung của profile. Nên có sự cân bằng giữa tỉ lệ ảnh và chữ, tránh việc nhồi nhét quá nhiều chữ vào cùng một trang profile.

Xác định bố cục, font chữ và màu sắc chủ đạo

Sau khi đã có được sườn nội dung và các hình ảnh cần thiết, bước tiếp theo trong quy trình thiết kế profile là xác định phong cách thiết kế. Bạn cần chuẩn bị:

  • Layout của profile: Bố cục của profile phụ thuộc rất nhiều vào nội dung chính. Tùy theo nội dung nhiều ít, cách bố trí mà bố cục cũng được thay đổi linh động. Lưu ý, nên đảm bảo sự hài hòa giữa phần chữ và hình ảnh, nên chừa một số khoảng trống để mắt của người đọc có khoảng nghỉ.
  • Màu sắc: Màu sắc của profile nên phù hợp với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần phân ra, đâu là tông màu chủ đạo, đâu là màu phụ. Tránh sử dụng màu sắc quá tương đồng cho tất cả các nội dung. Màu sắc chữ viết phải dễ đọc và tương phản với màu nền.
  • Font chữ: Thông thường, thiết kế profile chỉ có từ 1 đến 3 font chữ là tối đa. Những thông tin cần nhấn mạnh có thể được in đậm, in nghiêng, có kích thước lớn hơn hoặc có tông màu khác. Kiểu font chữ cần phù hợp với cá tính thương hiệu, dễ nhìn, dễ đọc, giúp thông điệp được truyền tải dễ dàng hơn đến khách hàng.

Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp không phải ai cũng biết-2

Thiết kế và hoàn thiện profile

Sau khi bạn đã thống nhất được tất cả các ý tưởng và nội dung, bạn có thể bắt đầu phác thảo và hoàn thiện profile. Nếu doanh nghiệp của bạn có sẵn người thiết kế, bạn có thể thực hiện và kiểm tra ngay lập tức. Nếu không có, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế tư nhân. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thật kĩ lưỡng và làm việc cụ thể, rõ ràng với thiết kế để họ có thể nắm bắt được chính xác ý tưởng của bạn, tránh việc chỉnh sửa qua lại gây mất thời gian.

Với quy trình thiết kế profile trên đây, hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể sở hữu một mẫu profile thật chất lượng.

Brand4U – Lựa chọn hoàn hảo cho hình ảnh thương hiệu

Xuất thân là một agency về truyền thông – sự kiện, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của ấn phẩm thương hiệu như catalouge. Chính vì vậy, Brand4U đã cho ra đời dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp.

Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp không phải ai cũng biết-3

Đến với dịch vụ thiết kế profile của Brand4U, quý khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo bởi đội ngũ thiết kế sáng tạo, tận tâm và có trình độ chuyên môn cao. Trước khi thiết kế, chúng tôi luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về đặc điểm thương hiệu, sản phẩm và thị trường, từ đó đưa ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi!

Chia sẻ