Blog Detail

4 nguyên tắc thiết kế catalogue hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế

Catalogue là một trong những ấn phẩm thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh. Một mẫu catalogue đẹp và chỉn chu sẽ đem lại cho doanh nghiệp hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đồng thời thu hút và nhanh chóng thúc đẩy khách hàng mua sắm sản phẩm. Nhưng, làm sao để thiết kế catalogue hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Đảm bảo hình ảnh và phong cách của catalogue phù hợp với thương hiệu

Catalogue là công cụ cần thiết để bạn giới thiệu sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng. Đó là lí do vì sao, phong cách của catalogue phải đảm bảo sự đồng nhất với phong cách thương hiệu. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm thời trang cap cấp, thiết kế catalogue nên thể hiện được sự trang nhã và sang trọng cần có của sản phẩm (sử dụng gam màu trung tính và các chi tiết tối giản). Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo, tông màu của catalogue nên thật tươi sáng và bắt mắt, nên lấy các tông màu nóng làm chủ đạo ( ví dụ như đỏ, cam, vàng…) để tạo độ thu hút.

Hạn chế sử dụng quá nhiều phông chữ trong cùng một thiết kế

Khi thiết kế catalogue , bạn không nên kết hợp quá nhiều phông chữ vì dễ khiến cho tổng thể thiết kế bị rối và gây khó khăn cho người đọc. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 font chữ chủ đạo. Những điểm nào cần nhấn mạnh hoặc lưu ý thêm, bạn có thể in đậm, in nghiêng hoặc chỉ cần đơn giản là phóng to kích thước chữ. Còn việc lựa chọn font chữ như thế nào thì tùy thuộc vào phong cách thương hiệu của bạn, nhưng phải có sự thống nhất giữa các trang với nhau ( ví dụ, tiêu đề của tất cả các mục đều sử dụng cùng một kiểu chữ).

Tập trung vào hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm cũng là một phần không thể thiếu trong thiết kế catalogue. Hình ảnh sản phẩm càng đẹp và bắt mắt thì catalogue càng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, đặc biệt là những ngành liên quan đến thẩm mỹ như nữ trang, quần áo, giày dép… Hình ảnh phải thật sự rõ nét, dễ nhìn và chất lượng. Hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải thấp sẽ tạo cảm giác sản phẩm cũng có chất lượng thấp. Bạn có thể chỉ chụp sản phẩm với phông nền đơn hay chụp ngoài trời tùy theo ý thích, nhưng nên có ít nhất một tấm ảnh chụp sản phẩm với hậu cảnh thật hoặc cảnh người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Chú ý đến bố cục catalogue

Nếu như hình ảnh, font chữ và tông màu là nguyên liệu, thì bố cục của catalogue chính là công thức. Để làm nên một thiết kế catalogue “ ngon mắt”, bạn không chỉ cần nguyên liệu tốt mà còn phải có một công thức phù hợp. Một tập catalogue thường chỉ có từ 4 – 8 trang, nên bạn cần quyết định số lượng sản phẩm mà bạn sẽ đưa vào mỗi trang.

Bố cục phải cụ thể, phân chia hợp lý giữa chữ và hình ảnh. Không nên ép quá nhiều hình ảnh sản phẩm trong cùng một trang catalogue. Giữa các yếu tố cần có khoảng trống vừa phải, vừa giúp đôi mắt người đọc được thư giãn, vừa giúp hướng ánh mắt người nhìn tập trung vào sản phẩm.  Đồng thời, bố cục cũng nên có yếu tố chính phụ. Những sản phẩm đặc trưng hay nổi bật nhất nên được để ở góc trái trên cùng, bởi ánh mắt người nhìn thường lướt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Đồng thời, nếu bạn muốn tạo sự khác biệt, bạn có thể dành ra một hoặc hai trang với bố cục phá cách, để đem lại sự thú vị bất ngờ cho người đọc.

Có thể nói, thiết kế catalogue bao gồm rất nhiều yếu tố, vừa đòi hỏi tính thẩm mỹ lại vừa phải đáp ứng tính thương mại và cách sắp xếp khoa học. Đây là những điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng am hiểu. Đó là lí do vì sao, nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn các dịch vụ thiết kế đồ họa tư nhân để thay họ thực hiện các ẩn phẩm thương hiệu như catalogue.

Brand4U – Lựa chọn hoàn hảo cho hình ảnh thương hiệu

Xuất thân là một agency về truyền thông – sự kiện, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của ấn phẩm thương hiệu như catalogue. Chính vì vậy, Brand4U đã cho ra đời dịch vụ thiết kế catalogue chuyên nghiệp.

Đến với dịch vụ thiết kế catalogue của Brand4U, quý khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo bởi đội ngũ thiết kế sáng tạo, tận tâm và có trình độ chuyên môn cao. Trước khi thiết kế, chúng tôi luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về đặc điểm thương hiệu, sản phẩm và thị trường, từ đó đưa ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng.

Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ