Blog Detail

3 nguyên tắc vàng khi thiết kế landing page cho quảng cáo Google

Dịch vụ thiết kế web

Landing page là một trong những yếu tố chủ chốt khi chạy quảng cáo Google. Đây chính là cầu nối giữ chân khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp, cũng như góp phần gia tăng hiệu quả quảng cáo. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên bỏ qua 3 nguyên tắc “vàng ngọc” sau đây khi thiết kế landing page.

Nguyên tắc thiết kế landing page: Tập trung vào nội dung

Một trong những sai lầm cơ bản của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google đó là đặt trang chủ làm trang đích.

Những khách hàng biết đến doanh nghiệp thông qua quảng cáo Google thường đã có sẵn nhu cầu đối với sản phẩm/ dịch vụ/ ngành hàng (được biểu hiện qua việc tìm kiếm từ khóa). Chính vì vậy, điều mà họ mong muốn khi nhấp vào quảng cáo đó là có được thông tin mà họ cần. Trong khi đó, thông tin ở trang chủ lại quá dàn trải, buộc người dùng phải dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm thông tin và không phải ai cũng sẵn lòng làm điều này.

Đó là lí do vì sao, doanh nghiệp nên thiết kế landing page với các thông tin liên quan đến nội dung đang chạy quảng cáo. Thông thường, một thiết kế landing page hoàn chỉnh sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Tiêu đề: cần hấp dẫn và liên quan chặt chẽ đến từ khóa
  • Nội dung giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ: Hãy nêu bật những ưu điểm cũng như giải thích các lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Sản phẩm sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề gì? Tại sao họ phải chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ? Sản phẩm của bạn có gì khác biệt?… đó là những câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi thiết kế landing page. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sự khác nhau giữa tính năng và lợi ích. Ví dụ, “sản phẩm cung cấp protein cho làn da” – đó là tính năng, trong khi “giúp chị em phụ nữ chống lại nỗi lo lão hóa” – đó là lợi ích. Mỗi một tính năng cần đi kèm với việc giải quyết một vấn đề của khách hàng.
  • Lời kêu gọi hành động: Sau khi dành thời gian thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm, bạn cần chốt lại bằng một câu nói kêu gọi hành động. Ví dụ như, “ để tìm hiểu thêm về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ….” hay “ để lại email và số điện thoại tại đây để được cung cấp các thông tin khuyến mãi mới nhất” hoặc link dẫn hướng khách hàng sang một trang liên hệ khác.

Nguyên tắc thiết kế landing page: Tối ưu tốc độ tả trang

Tốc độ tải trang là yếu tố đầu tiên quyết định việc khách hàng có ở lại landing page hay không. Theo thống kê, có đến 79% người dùng online cho biết, họ sẽ không quay lại website nếu tốc độ tải trang quá chậm. Đồng thời, thời gian tải trung bình của một website cần giới hạn trong vòng 3s. Nếu quá 3s, người dùng có xu hướng rời khỏi website.

Khi thiết kế landing page cho quảng cáo Google, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Hosting và Server: Chọn host và server phù hợp là bước đầu tiên để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng. Bạn nên ưu tiên các Server nằm trong nội địa Việt Nam hoặc ở các quốc gia gần Việt Nam như Hong Kong. Về hosting, dung lượng và băng thông của mỗi gói host là khác nhau. Nếu dung lượng hoặc băng thông quá ít, landing page sẽ có tốc độ tải chậm, thậm chí sập trang nếu lượng người dùng truy cập quá đông.
  • Dung lượng hình ảnh và nội dung: Hình ảnh có dung lượng quá lớn sẽ khiến web tải chậm, điều này cũng tương tự với các nội dung và hiệu ứng trên trang. Vì vậy, bạn nên tối ưu hình ảnh bằng cách nén ảnh hoặc xuất ảnh ở dạng Save for Web trên photoshop.
  • Dữ liệu đệm ( cache, cookie…): Các website ngày nay thường lưu lại thông tin người dùng trong hệ thống, từ đó tái sử dụng khi họ truy cập website lần thứ hai. Thông thường, các nội dung này sẽ được nén lại trong file Gzip và đưa vào bộ nhớ đệm của web. Bằng cách này, bạn có thể giảm đến 70% dung lượng tải xuống mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh và nội dung trên web.

Nguyên tắc thiết kế landing page : Đảm bảo giao diện đẹp mắt

Cuối cùng, bạn nên quan tâm đến giao diện trang khi thiết kế landing page. Giao diện landing page cần có màu sắc hài hòa, phông chữ dễ đọc và thiết kế dễ sử dụng. Bạn chỉ nên đưa những thông tin chủ chốt nhất lên landing page. Tránh sử dụng quá nhiều hiệu ứng, vừa làm giảm tốc độ tải trang lại khiến người nhìn bị rối mắt. Thiết kế landing page càng bắt mắt và đơn giản sẽ càng thu hút.

Chỉ cần tuân thủ các yếu tố cơ bản trên đây, bạn sẽ có được một landing page hoàn hảo. Để biết thêm các thông tin hữu ích cũng như tìm hiểu về dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp, hãy đến với Brand4U ngay hôm nay.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế landing page của Brand4U?

Đến với dịch vụ thiết kế landing page của Brand4U, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng thành phẩm. Bởi lẽ, chúng tôi đang sở hữu đội ngũ kĩ thuật viên thiết kế trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm và sáng tạo. Với phương châm uy tín – tận tâm – chất lượng, đội ngũ nhân viên tại Brand4U sẽ lắng nghe khách hàng một cách tận tình và đề xuất các ý tưởng thiết kế landing page độc đáo mà vẫn đáp ứng chính xác mong muốn của từng khách hàng và hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp.

Các mẫu landing page do Brand4U cung cấp đều đảm bảo đầy đủ 3 yếu tố: tính năng hợp lí, giao diện bắt mắt và trình quản lí đơn giản. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ thiết kế website khác nhau với tính năng và mức giá đa dạng. Nhờ đó, quý khách hàng có thể lựa chọn được loại hình website phù hợp với mong muốn và nguồn lực của doanh nghiệp. Không những thế, chúng tôi còn thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế thịnh hành, nhằm tối ưu hóa tối đa các mẫu website cả về mặt cấu trúc kĩ thuật lẫn hình thức.

Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ Brand4U để được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ