Blog Detail

4 ngộ nhận phổ biến khi chạy quảng cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google

Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay. Tuy đã ra đời được một khoảng thời gian khá dài nhưng nhiều doanh nghiệp và Marketer vẫn có những quan điểm không đúng đối với quảng cáo Google, khiến cho việc chạy chiến dịch không hiệu quả.

Chạy quảng cáo Google chỉ cần giá thầu cao là đủ

Đây là ngộ nhận thường gặp ở các doanh nghiệp mới lần đầu chạy quảng cáo. Theo suy nghĩ của doanh nghiệp, quảng cáo Google là dạng quảng cáo đấu giá nên giá càng cao thì tần suất xuất hiện ở top đầu càng nhiều. Suy nghĩ này có phần đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ, để một mẩu quảng cáo Google có thể đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, bạn cần nhiều hơn là giá thầu.

Một mẩu quảng cáo cơ bản lý tưởng cần có:

  • Nội dung rõ ràng và đơn giản, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, có chứa từ khóa ở phần tiêu đề và nội dung chi tiết, phù hợp với landing page.
  • Trang đích chuẩn tốc độ tải trang nhanh, nội dung thu hút, giao diện bắt mắt, dễ nhìn, dễ sử dụng và đặc biệt là có chứa từ khóa chạy quảng cáo.
  • Từ khóa phù hợp với website, khách hàng mục tiêu, ngành nghề và khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Nên ưu tiên từ khóa có lượng tìm kiếm lớn

Một trong những sai lầm thường gặp của các nhà quảng cáo mới chính là việc lựa chọn từ khóa có lượng tìm kiếm lớn vì mong muốn tỉ lệ nhấp cao hơn. Thực chất, việc chỉ nhìn vào khối lượng tìm kiếm dễ dẫn đến tình trạng lãng phí ngân sách cho những từ khóa không hiệu quả.

Thay vào đó, bạn nên xét đến các yếu tố cạnh tranh, giá thầu và tính phù hợp của từ khóa trong quá trình cân nhắc chọn từ khóa. Một từ khóa lý tưởng cần phù hợp với trang đích mà bạn lựa chọn, với giá thầu vừa phải, độ cạnh tranh không quá cao và có khối lượng tìm kiếm tương ứng với độ cạnh tranh lẫn mức giá.

Cứ set chiến dịch và để quảng cáo tự chạy là được

Nhiều doanh nghiệp vì chủ quan nên thường bỏ qua công đoạn theo dõi và kiểm soát chiến dịch quảng cáo Google, hay có thực hiện nhưng rất sơ sài hoặc chỉ thực hiện trong thời gian đầu. Đây không chỉ là một ngộ nhận mà còn là sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch của bạn thất bại.

Giai đoạn set quảng cáo ban đầu đã quan trọng, giai đoạn kiểm soát lúc sau lại còn quan trọng hơn. Việc theo dõi chiến dịch thường xuyên không chỉ giúp bạn phát hiện những lỗ hổng và nắm bắt những động thái của đối thủ cạnh tranh mà còn là nền tảng để bạn có được biện pháp điều chỉnh phù hợp. Nhờ đó, quảng cáo có thể đạt được hiệu quả như mong muốn mà vẫn tiết kiệm ngân sách tối đa.

Chạy quảng cáo Google rất đơn giản nên không cần chuyên môn

Để có một chiến dịch Google hoàn chỉnh, bạn cần thông qua rất nhiều quy trình, từ khâu nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh, đến khi chuẩn hóa trang đích và tối ưu nội dung quảng cáo, đồng thời theo dõi và điều chỉnh thường xuyên. Do đó, hầu hết các chiến dịch quảng cáo Google đều tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa từng chạy quảng cáo hoặc không có một đội ngũ chạy quảng cáo chuyên nghiệp, việc lãng phí ngân sách hoặc mắc các sai lầm khi xây dựng chiến dịch khiến quảng cáo không hiệu quả là điều rất dễ xảy ra. Đó là chưa kể đến thời gian mày mò, thử nghiệm và rút ra kinh nghiệm sau những sai lầm ban đầu.

Vì vậy, nếu có ý định tự chạy quảng cáo Google, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Còn nếu như có ý định thuê ngoài quảng cáo, bạn nên chọn những đơn vị chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp và có tâm, nhằm tối ưu hóa chiến dịch và phòng tránh các sai lầm cơ bản.

Brand4U – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín và chất lượng

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp nhắm chọn phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác.

Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.

Hãy đến với Brand4U để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất từ chúng tôi!

Chia sẻ