Blog Detail

Quy trình quảng cáo Google đúng chuẩn

Dịch vụ quảng cáo Google

Quảng cáo Google cũng cần một quy trình chuẩn, để mọi thứ vận hành trôi chảy và hiệu quả. Nếu bạn là một doanh nghiệp lần đầu chạy quảng cáo, quy trình dưới đây chính là điều bạn cần.

Nghiên cứu thị trường

Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng về khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ. Họ là ai? Họ có những sở thích nào? Thói quen online của họ như thế nào?.. Chỉ khi nắm rõ đặc điểm của khách hàng, bạn mới có thể tìm kiếm đúng từ khóa và đưa ra nội dung quảng cáo phù hợp.

Nghiên cứu từ khóa

Sau khi đã nắm rõ thị trường, điều tiếp theo bạn cần làm là nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn đã có sẵn tài khoản quảng cáo Google, bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn trên trình quảng cáo. Bạn chỉ cần nhập một từ khóa chính hoặc website vào ô tìm kiếm, sau đó click tìm kiếm. Google sẽ đưa ra danh sách từ khóa gợi ý cho bạn. Khi tìm kiếm từ khóa, bạn nên chú ý đến:

  • Sự liên quan giữa từ khóa và sản phẩm, khách hàng mục tiêu
  • Lượt tìm kiếm hàng tháng
  • Độ cạnh tranh và giá thầu của từ khóa

Sau khi đã có được các từ khóa tiềm năng, hãy tiến hành sàng lọc thêm một lần nữa để có được danh sách từ khóa cuối cùng, sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn.

Chuẩn bị trang đích và nội dung quảng cáo

Trang đích là webpage mà khách hàng sẽ được dẫn đến kh click vào từ khóa. Khách hàng có lưu lại website và mua sắm sản phẩm hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ hấp dẫn của trang đích. Thông thường, trang đích sẽ là trang mô tả sản phẩm thuộc hệ thống web chính. Cũng có những trường hợp doanh nghiệp chuẩn bị sẵn một trang đích khác với bố cục, nội dung tập trung chủ yếu vào sản phẩm. Tuy nhiên, dù trang đích mà bạn chọn là gì, hãy chắc chắn rằng nội dung trang phù hợp với nội dung quảng cáo. Ví dụ, bạn không thể quảng cáo về sản phẩm điện thoại thông minh nhưng lại dẫn khách hàng về một trang giới thiệu laptop.

Về nội dung quảng cáo, khi bạn tạo quảng cáo, Google Ads sẽ có hướng dẫn cho bạn. Một quảng cáo Google Search thường bao gồm 3 title và 2 đoạn nội dung mô tả. Vì mỗi đoạn nội dung đều có giới hạn về số kí tự nên hãy chắc chắn nội dung quảng cáo của bạn thật ngắn gọn, nhưng vẫn đủ sức hút và dễ hiểu. Tốt nhất, bạn nên liệt kê trước các nội dung mà bạn muốn đưa vào quảng cáo và lựa chọn những chi tiết nổi bật nhất. Bạn cũng có thể tham khảo quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.

Set quảng cáo

Sau khi đã có nội dung và danh sách từ khóa, bạn có thể bắt đầu set quảng cáo. Các bước set quảng cáo bao gồm:

  • Đặt mục tiêu, hình thức quảng cáo và tên chiến dịch
  • Chọn vị trí quảng cáo, ngôn ngữ, ngân sách, phương thức đặt giá thầu, ngày kết thúc
  • Nhập danh sách từ khóa và tạo nhóm quảng cáo.
  • Nhập nội dung quảng cáo và lưu lại.
  • Chờ quảng cáo được phê duyệt và tiến hành chạy.

Có đôi khi quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối, nhưng đừng lo lắng bởi Google Ads luôn có sẵn những chỉ dẫn để giúp bạn khắc phục.

Chạy quảng cáo và theo dõi điều chỉnh

Sau khi được phê duyệt, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn có thể yên tâm. Bạn cần theo dõi kết quả quảng cáo một cách sát sao. Nếu quảng cáo có thứ hạng không tốt, bạn cần điều chỉnh nội dung, giá thầu và trang đích. Đây là giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất và cũng quan trọng nhất.

Kết thúc và xuất kết quả

Sau khi đã chạy đủ KPI đặt ra ban đầu, bạn có thể kết thúc quảng cáo và xuất báo cáo kết quả. Khi xem xét kết quả, hãy rút ra những điểm mà bạn cảm thấy chưa tốt và khắc phục trong những chiến dịch sau. Hiện nay, Google Ads đã cho phép bạn xuất báo cáo trên nhiều định dạng như csv, Excel… Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và báo cáo cho cấp trên/ khách hàng của mình.

Với quy trình 6 bước trên đây, bạn đã có thể hoàn thành một chiến dịch quảng cáo Google rồi. Tuy nhiên, để tối ưu hóa chiến dịch, bạn cần nhiều hơn thế. Không chỉ đơn thuần là kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn còn cần một đội ngũ theo dõi thường xuyên và có sự am hiểu nhất định về cách thức marketing sản phẩm/ dịch vụ. Đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng sở hữu.

Hiểu được điều đó, Brand4U đã cho ra đời dịch vụ chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối đa, giúp bạn tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác. Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.

Chia sẻ