Blog Detail

Điểm danh 4 dạng chiến dịch trong quảng cáo Google Ads

Dịch vụ quảng cáo Google

Mọi chiến dịch quảng cáo Google đều có mục đích riêng. Tùy theo từng mục đích mà người chạy quảng cáo sẽ chọn loại chiến dịch phù hợp.

Chiến dịch Tìm Kiếm

Đây là dạng chiến dịch phổ biến nhất. Khi sử dụng chiến dịch này, quảng cáo sẽ hiển thị khi có người tìm kiếm các từ khóa mà bạn đã thêm vào chiến dịch. Đó có thể là các từ khóa liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm/ ngành hàng của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn giữa các mục tiêu: tăng lượt truy cập website, tăng doanh thu hay số lượng khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm của loại chiến dịch này là bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, liên kết đi kèm hoặc gọi điện thoại/ nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo dạng này nhắm đến các khách hàng đã có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ nên có thường có tỷ lệ CTR ( số nhấp trên tổng lượt hiển thị) cao.

Chiến dịch Mua Sắm

Chiến dịch mua sắm cho phép bạn chạy quảng cáo Google cho từng sản phẩm riêng biệt. Quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Thay vì giới thiệu về website, quảng cáo dạng này nhắm đến nhu cầu mua sắm sản phẩm cụ thể của người dùng online. Chỉ cần một cú nhấp chuột, người dùng sẽ được điều hướng về trang mô tả sản phẩm ngay lập tức. Một mẩu quảng cáo Google cho chiến dịch mua sắm thường bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả và tên website.

Điểm danh các dạng chiến dịch trong quảng cáo Google Ads_2

Chiến dịch Hiển Thị

Nếu như chiến dịch tìm kiếm giúp bạn tiếp cận các khách hàng đã có nhu cầu thì chiến dịch Hiển thị lại giúp bạn đưa thương hiệu đến với khách hàng trước khi họ bắt đầu có nhu cầu dành cho sản phẩm/ dịch vụ. Các chiến dịch quảng cáo Google dạng hiển thị sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng thông qua việc đặt các banner hoặc hình ảnh quảng cáo tại các website nằm trong mạng lưới quảng cáo của Google. Nhờ đó, người dùng online có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn trong khi họ lướt web, đọc tin tức, mua sắm, xem video… vào mọi lúc mọi nơi không giới hạn. Một ưu điểm nữa là bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, các trang web thường truy cập… của người dùng.

Điểm danh các dạng chiến dịch trong quảng cáo Google Ads_3

Chiến dịch Video

Cũng tương tự như chiến dịch Hiển thị, chiến dịch Video sẽ hiển thị quảng cáo trên các hệ thống website, mạng xã hội thuộc mạng lưới của Google. Chỉ khác ở chỗ, nội dung quảng cáo là video.

Theo thống kê, Youtube hiện nay có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và mỗi người dùng xem Youtube hơn 1 tỷ giờ. Các quảng cáo Video trên Youtube cũng đem lại hiệu quả cao hơn 84% so với hình thức quảng cáo TV. Đây chỉ là một vài con số, nhưng đã nói lên được tiềm năng tuyệt vời mà các chiến dịch Video đem lại cho doanh nghiệp. Thông qua quảng cáo Google dạng Video, bạn có thể gia tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu một cách nhanh chóng.

Chiến dịch Ứng dụng

Bên cạnh video, hình ảnh và văn bản, Google còn cung cấp cả các tính năng quảng cáo dành cho ứng dụng. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm, Google Play, Youtube… Với chiến dịch ứng dụng, quảng cáo chủ yếu tập trung vào những người quan tâm đến những ứng dụng giống như ứng dụng của bạn. Quảng cáo thường bao gồm hình ảnh và văn bản, bạn cũng có thể thêm video nếu muốn. Người dùng khi nhấp vào quảng cáo sẽ được đưa đến trang tải ứng dụng.

Mỗi một hình thức quảng cáo trên đều đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được loại hình phù hợp và khai thác chúng một cách hiệu quả, bạn cần một đội ngũ quảng cáo thực sự chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về thị trường, ngành hàng cũng như các kỹ thuật triển khai chiến dịch. Đây cũng chính là những yếu tố mà Brand4U đang sở hữu.

Brand4U – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín và chất lượng

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp nhắm chọn phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác.

Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để trải nghiệm những dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ