Blog Detail

Điểm danh các sai lầm phổ biến khiến chiến dịch quảng cáo Google thất bại

Dịch vụ quảng cáo Google

Quảng cáo Google là một công cụ quảng bá hữu ích nhưng cũng khá tốn kém. Nếu bạn chạy mãi mà vẫn không hiệu quả, có thể bạn đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Nghiên cứu từ khóa không kĩ lưỡng

Từ khóa đóng vai trò mấu chốt trong quảng cáo Google Search. Một danh sách từ khóa lý tưởng phải đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

  • Phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu
  • Mức giá thầu phù hợp ngân sách
  • Cân bằng giữa số lượt tìm kiếm và độ cạnh tranh ( tốt nhất nên chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, độ cạnh tranh thấp hoặc vừa phải để giảm thiểu chi phí).

Việc nghiên cứu từ khóa nên được thực hiện sau khi bạn đã nghiên cứu nhu cầu khách hàng, đặc điểm ngành hàng và sản phẩm. Thông thường, trong một từ khóa, chúng ta sẽ có những yếu tố chính và phụ. Yếu tố chính là những từ khóa liên quan chặt chẽ đến sản phẩm, thương hiệu và ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Yếu tố phụ là những yếu tố được mở rộng từ yếu tố chính, có thể dùng để miêu tả tính chất, đặc điểm sản phẩm, dịch vụ…

Khi lựa chọn từ khóa, những từ có cả yếu tố chính và phụ nên được ưu tiên vì chúng thường có tỉ lệ chốt đơn cao. Ví dụ, bạn đang muốn quảng cáo cho bộ sản phẩm ga giường. Thay vì từ khóa “ ra giường”, bạn nên bổ sung thêm các từ khóa như “ ra giường đẹp tại tphcm”, “ ra giường cotton lụa”, “ ra giường giá rẻ”…

Nội dung quảng cáo thiếu thu hút

Bên cạnh từ khóa, nội dung quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc thu hút khách hàng và nâng cao chất lượng quảng cáo. Đối với quảng cáo Google Search, nội dung phải:

  • Chứa từ khóa chính
  • Ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
  • Nêu bật được các đặc điểm hữu ích của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Tránh dùng từ nhất, số 1, hàng đầu hay thông tin phóng đại, sai sự thật
  • Phù hợp với nội dung landing page

Landing page không được chuẩn hóa

Bạn đang chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả? Gía thầu thực tế của bạn luôn cao hơn giá thầu trên thị trường dù nội dung quảng cáo đã được chuẩn hóa? Có thể bạn nên kiểm tra lại trang đích của mình. Bởi lẽ, quảng cáo Google Search hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu.

Bên cạnh giá thầu, chất lượng của các yếu tố liên quan đến trang đích và nội dung cũng ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của bạn. Nếu bạn đã nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, nội dung quảng cáo hấp dẫn mà vẫn không có thứ hạng tốt, có thể do trang đích của bạn đang mắc phải các lỗi sau đây:

  • Nội dung trang đích không liên quan đến nội dung quảng cáo: Một trong những tiêu chí ưu tiên để đánh giá chất lượng quảng cáo chính là mức độ liên quan giữa từ khóa, trang đích và nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn đang nói về sản phẩm ra áo gối, bạn nên chọn landing page là trang mô tả sản phẩm ra áo gối hoặc có nội dung liên quan đến áo gối.
  • Landing page có tốc độ load chậm: Tốc độ load không chỉ tác động trực tiếp đến chất lượng trang đích mà còn gây ảnh hưởng đến quá trình truy cập của khách hàng. Theo một nghiên cứu khoa học, khách hàng thường bỏ qua trang nếu tốc độ load trang chậm hơn 3 giây. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng các website trên mạng, ví dụ như Google PageSpeed Insight.
  • Landing page dẫn về trang chủ hoặc trang trống: Đây là một điều tối kị khi chạy quảng cáo Google – không bao giờ được chọn landing page là trang chủ. Đầu tiên, khi khách hàng search từ khóa về sản phẩm, họ mong muốn được nhận các thông tin chi tiết liên quan đến tìm kiếm của họ. Nếu như bạn dẫn họ về trang chủ, họ sẽ phải tiếp tục nhấp vào các danh mục để tìm kiếm. Điều này không chỉ gây mất thời gian mà còn làm tăng tỉ lệ khách hàng rời bỏ trang. Thứ hai, trang chủ thường bao gồm các thông tin rất dàn trải và chung chung, ít thông tin chốt sale nên không thể thúc đẩy tỉ lệ đặt hàng của khách hàng.

Trên đây là một số lỗi phổ biến mà mọi nhà quảng cáo mới đều gặp phải. Để phòng tránh các lỗi trên, bạn cần tìm hiểu trước về các hình thức quảng cáo, đồng thời cần nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các dịch vụ chạy quảng cáo Google tư nhân để tối ưu hóa chi phí và chất lượng quảng cáo.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác. Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ quảng cáo Google chất lượng từ chúng tôi!

 

Chia sẻ