Blog Detail

7 cách quản trị fanpage hiệu quả có thể bạn chưa biết

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Việc kinh doanh online không thể thiếu việc sở hữu cho mình một fanpage trên facebook. Nhưng việc sở hữu một fanpage cũng trở nên “vô hiệu” khi bạn không biết cách quản trị fanpage hiệu quả. Vậy điều bạn cần làm là gì?

“Fanpage” được hiểu như thế nào?

Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa chủ trang (admin) và các đối tượng tiếp cận với trang. Đặc biệt đối với doanh nghiệp, cửa hàng…thì Fanpage đóng vai trò không thể thiếu trong việc phát triển Marketing online. Quản lý fanpage như thế nào cho hiệu quả? Dưới đây là 7 nguyên tắc cốt lõi để tăng hiệu quả trong quản lý fanpage.

Để có một fanpage phát triển cần những gì?

1, Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Đây chính là điểm quan trọng nhất, việc đăng bài lên fanpage thường xuyên không chỉ giúp thu hút khách mà còn duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thông thường tối thiểu nhất bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.

2, Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Để thu hút khách hang tương tác thường xuyên thì việc có một kế hoạch nội dung trước giúp bạn chủ động xác định được hướng đi cho page của mình và hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu trong từng bài viết.

Mỗi đầu tháng bạn cần phải dành ra vài giờ đồng hồ đề lên kế hoạch cho tháng tiếp theo dựa trên nguyên tác 80/20: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.

3, Phát triển nội dung nhóm

Phân loại bài viết thành 4 loại chính: Khuyến mại ; Kêu gọi hành động ; Tin tức ; Sự kiện

  • Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng
  • Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi fane Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…
  • Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.
  • Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức.

4, Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như fan sôi nổi của tuần, sản phẩm nội bật của tháng,… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ fan, và khiến họ thêm tin yêu page hơn.

5, Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho page. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

6, Duy trì sự tham gia

Hãy dành thời gian tiết kiệm được để giải đáp các thắc mắc của fan, được xem là hỗ trợ trực tiếp cho fan. Điều này giúp cho fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được tương tác và gắn kết lâu bền với fan.

7, Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng cơ sở dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình, nhưng tháng tiếp theo.

Đây chỉ là cách để bạn quản trị được một fanpage phù hợp theo cách riêng của bạn, mọi việc không quá khó nếu bạn nhận ra và hiểu được mục đích fanpage của doanh nghiệp được lập ra để làm gì và nhận lại được gì thì khi đó bạn sẽ quản trị page của mình dễ dàng hơn.

Với mong muốn được trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu, Brand4U đã cho ra mắt dịch vụ quản trị nội dung Fanpage cùng những lợi ích tuyệt vời:

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao. Với khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng và sự am hiểu sâu sắc về các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ đem lại cho fanpage một diện mạo chuyên nghiệp với những nội dung có giá trị, phù hợp với cá tính và giọng điệu thương hiệu.
  • Thu hút truy cập vào website, fanpage: Trong quá trình quản trị Fanpage, Brand4U luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về thói quen người tiêu dùng cũng như đặc điểm doanh nghiệp để có thể đưa ra những nội dung phù hợp, hình ảnh bắt mắt và đăng tải vào thời gian hợp lí theo từng giai đoạn phát triển của thương hiệu, nhằm tối ưu hóa lượng tiếp cận và tương tác của Fanpage.
  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Đội ngũ quản trị viên Fanpage luôn sẵn sàng có mặt để phản hồi ngay lập tức comment và inbox của từng người dùng, giúp fanpage duy trì mối liên kết vững chắc với người dùng đồng thời gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cùng những mẹo quản trị nội dung fanpage hữu ích từ Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ