Blog Detail

Quảng cáo Facebook Remarketing – Theo chân khách hàng hiệu quả

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Sở hữu lượng người dùng đông đảo và các tính năng hữu ích, Facebook được đánh giá cao như một trong những nền tảng quảng bá hữu hiệu. Không chỉ thu hút khách hàng, quảng cáo Facebook còn có thêm một tính năng đặc biệt, giúp bạn luôn luôn xuất hiện trong tầm mắt khách hàng dù ở bất cứ đâu – đó chính là Remarketing.

Remarketing là gì?

Nếu bạn là một người tiêu dùng, bạn có thể gặp phải tình trạng này:

  • Bạn truy cập vào một website hoặc fanpage, dạo loanh quanh và thoát ra.
  • Rồi bỗng nhiên, quảng cáo của website hoặc fanpage này liên tục hiển thị trên bảng tin của bạn.

Đây chính là Remarketing.

 

Remarketing thể hiện hành động quảng cáo bám đuôi đối với những khách hàng đã từng ghé thăm website hoặc fanpage. Facebook đã bổ sung đầy đủ tính năng này trong trình quảng cáo Facebook và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhà quảng cáo trên toàn cầu nhờ các ưu thế tuyệt vời mà nó mang lại.

Quảng cáo Facebook Remarketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Không có bất cứ người tiêu dùng nào có thể nhớ về thương hiệu của bạn chỉ qua 1, 2 lần tiếp xúc. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi người tiêu dùng tiếp xúc với hàng chục quảng cáo hàng ngày, việc khiến cho họ ghi nhớ thương hiệu lại càng khó khăn hơn. Cách tốt nhất để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu chính là gia tăng tần suất xuất hiện trước mặt khách hàng.

Không phải ngẫu nhiên mà Tiki hay Shopee lại được nhiều người biết đến. Hai thương hiệu thương mại điện tử này đã tận dụng triệt để tính năng Remarketing của tất cả các nền tảng quảng cáo. Chỉ cần một lần truy cập website, bạn sẽ bị quảng cáo của Tiki tấn công trên gần như mọi ” mặt trận”, từ Youtube, web tin tức, bảng tin Facebook… Việc quảng cáo lặp đi lặp lại giúp người tiêu dùng có ấn tượng đối với thương hiệu, kể cả khi họ chưa từng mua sắm bất cứ sản phẩm nào của bạn.

Nhắc nhở khách hàng về thương hiệu

Không chỉ gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tính năng bám đuôi của quảng cáo Facebook còn cho thấy hiệu quả trong việc nhắc nhở khách hàng về thương hiệu và thúc đẩy họ tiếp tục sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đặc biệt, giữa một môi trường quảng cáo cạnh tranh gay gắt như hiện nay, người tiêu dùng có thể quên đi thương hiệu của bạn bất cứ lúc nào. Việc lặp lại quảng cáo nhiều lần khiến thương hiệu in sâu vào tâm trí người tiêu dùng và giúp họ ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

 

Ví dụ, người tiêu dùng truy cập vào Tiki để tìm kiếm trong một danh mục sản phẩm nào đó ( mỹ phẩm chẳng hạn). Tiếp theo, tính năng Remarketing tiếp tục quảng cáo cho họ những sản phẩm liên quan trên bảng tin Facebook. Như vậy, khách hàng sẽ nhìn thấy, nhớ đến và tiếp tục tìm hiểu, mua sắm sản phẩm của Tiki khi có nhu cầu.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROI

Theo thống kê, chỉ có 2% khách hàng thực sự có hành động chuyển đổi sau khi ghé thăm website của bạn. Vậy, phải làm sao để thuyết phục 98% khách hàng còn lại mua sắm sản phẩm? Remarketing chính là câu trả lời cho câu hỏi này.

 

Thông thường, khách hàng không mua sản phẩm ngay lần đầu truy cập website. Họ cần có thời gian để suy nghĩ, tìm hiểu từ nhiều nguồn ( các website khác, bạn bè, người thân, cộng đồng mạng), chuẩn bị tài chính hoặc so sánh sản phẩm với các thương hiệu khác. Đặc biệt với những khách hàng mua sắm online, sự hứng thú của họ dành cho sản phẩm có thể chỉ trong tức thời và họ dễ quên ngay ý định mua sắm vì bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài. Vì vậy, khi họ đã sẵn sàng để mua sắm sản phẩm của bạn, quảng cáo Facebook Remarketing sẽ là bước đệm để họ nhớ đến thương hiệu và gia tăng tỉ lệ lựa chọn sản phẩm.

Hơn nữa, đối tượng mục tiêu của quảng cáo Remarketing chính là những khách hàng đã từng có hành động truy cập vào website hoặc fanpage, hoặc đã từng tìm kiếm sản phẩm trước đó. Vì vậy, họ đã có sẵn nhu cầu dành cho sản phẩm/ dịch vụ và có xu hướng mua sắm sản phẩm hơn là những khách hàng ngẫu nhiên. Nhờ đó, quảng cáo tạo ra được nhiều chuyển đổi và cả đơn hàng cho doanh nghiệp.

Đồng thời, do quảng cáo có hiệu quả tốt hơn nên chi phí cho một đơn hàng cũng thấp hơn so với quảng cáo Facebook thông thường, tình trạng click ảo ( khách hàng click vào quảng cáo một cách vô tình) cũng ít khi xảy ra.

Xây dựng lòng tin ở khách hàng

Khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn khi đã từng nhìn thấy thương hiệu trước khi tiếp nhận quảng cáo. Bởi họ đã từng tiếp cận và tìm hiểu về thương hiệu, họ có một nền tảng vững chắc để lựa chọn sản phẩm của bạn. Hơn nữa, việc quảng cáo Remarketing trên nhiều nền tảng cũng tạo cảm giác đáng tin cậy và chuyên nghiệp vì khách hàng đã từng thấy bạn xuất hiện ở nhiều nơi. Những khách hàng đã từng tìm hiểu và sử dụng sản phẩm của bạn cũng có thể để lại những bình luận tích cực bên dưới bài đăng. Nhờ đó, quảng cáo tạo được thiện cảm tốt hơn và cũng dễ dàng thu hút khách hàng mới.

 Quảng cáo Remarketing không phải là tính năng duy nhất chỉ có ở Facebook. Kể cả Google cũng có tính năng này. Nhưng điều đặc biệt ở đây chính là, quảng cáo Facebook Remarketing không đòi hỏi bạn phải có website như Google. Nhờ đó, những doanh nghiệp có quy mô nhỏ cũng có thể sử dụng quảng cáo Remarketing mà không cần phải tốn kém chi phí để thiết kế website mới.

 

Để có được một chiến dịch thành công, ngoài việc tận dụng các tính năng hữu ích như Remarketing, bạn cũng cần kinh nghiệm và sự nhạy bén khi nhắm chọn mục tiêu. Đây không phải là điều dễ dàng có được chỉ sau ngày một ngày hai mà cần một thời gian dài để thử nghiệm. Đó là lí do vì sao, nhiều doanh nghiệp lại chuyển hướng sang thuê mướn đơn vị chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Quảng cáo Facebook dễ dàng hơn cùng Brand4U

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có kinh nghiệm lâu năm và am hiểu sâu sắc các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ hỗ trợ quý khách hàng tận tình trong suốt quá trình quảng cáo, từ thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung quảng cáo đến nhắm chọn, cam kết đáp ứng đúng yêu cầu của quý khách hàng và tiến độ quảng cáo đã đề ra.

 

Bên cạnh đó, Brand4U cũng thường xuyên cập nhật tình hình thị trường, các kiến thức chuyên môn và thị hiếu thịnh hành của người dùng online, từ đó đưa ra nhắm chọn và nội dung quảng cáo phù hợp, góp phần hoàn thiện quy trình chạy quảng cáo Facebook, giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm tối đa chi phí cho quý khách hàng.

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Brand4U, quý khách hàng có thể yên tâm tập trung phát triển công việc kinh doanh, mọi hoạt động quảng bá đều đã có Brand4U xử lý. Chúng tôi sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng quý khách hàng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!

Chia sẻ