Blog Detail

Quảng cáo Facebook Stories là gì và tại sao bạn nên sử dụng dạng quảng cáo này?

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Từ khi ra mắt cho đến nay, tính năng Stories đã nhận được sự quan tâm nhiệt liệt của đông đảo người dùng Facebook. Ai cũng thích thú trước việc ghi lại những khoảng khắc trong ngày và quảng cáo Facebook Stories cũng đã ra đời như một cách để tận dụng sức hút của tính năng này.

Quảng cáo Facebook Stories là gì?

Stories hiểu nôm na là tính năng ghi lại câu chuyện trong ngày. Các tin tức và hình ảnh nằm trên Stories sẽ biến mất trong vòng 24h. Stories cũng hỗ trợ rất nhiều định dạng và tùy chỉnh hấp dẫn cho người dùng, từ chèn chữ, icon đến âm thanh. Tất cả biến Stories thành một không gian hết sức thú vị.

Ai cũng muốn nắm bắt ngay những khoảng khắc của người xung quanh một cách nhanh chóng và ngắn gọn, thay vì phải đọc cả một bài post dài. Theo thống kê của Facebook, có hơn 500 triệu người dùng Facebook check Stories mỗi ngày. Chính vì vậy, đây là một môi trường rất lí tưởng để doanh nghiệp lồng ghép quảng cáo.

Một mẩu quảng cáo Facebook Stories có thể dưới dạng hình ảnh hoặc video, đi kèm với các nút kêu gọi hành động như “ Mua ngay”, “ Tải xuống” hoặc “ Xem thêm”. Khi người dùng click vào quảng cáo, họ sẽ được đưa về một website hoặc các app tải ứng dụng.

Quảng cáo Facebook hoặc Instagram Stories thường được đặt xen kẽ với các Stories khác. Mọi bài đăng Stories trên Facebook chỉ hiển thị trong vòng vài giây và sẽ tự động nhảy sang bài đăng tiếp theo. Vì vậy, dù vô tình hay cố ý, người dùng chắc chắn sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn một cách tự động.

Cách tận dụng quảng cáo Facebook Stories

Quảng cáo Facebook Stories cũng có những thông số kỹ thuật riêng mà bạn cần tuân thủ nếu muốn hiệu quả quảng cáo tốt nhất:

  • Kích thước tối thiểu của hình ảnh và video: 600 x 1067 px
  • Độ phân giải đề xuất cho hình ảnh và video: 1080 x 1920 px.
  • Thời lượng hiển thị tối đa: 5s đối với hình ảnh và 1 phút đối với video
  • Kích thước tệp tối đa: 3GB đối với hình ảnh và 4GB đối với video

Để quảng cáo thực sự thu hút, bạn nên:

  • Chú trọng vào chất lượng hình ảnh và video: Không giống như các dạng quảng cáo Facebook khác, đối với quảng cáo Facebook Stories, bạn chỉ có chưa tới 1 phút để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, bạn nên thiết kế hình ảnh và video thật hấp dẫn, với độ phân giải rõ nét để khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Rút ngọn nội dung quảng cáo: Stories là tính năng mang tính tức thời, vì vậy nếu nội dung quá dài, người dùng sẽ không thể theo dõi kịp. Hãy cố gắng rút gọn nội dung và nên lồng ghép cả thông điệp vào hình ảnh để người dùng có thể nhận thấy ngay lập tức.
  • Đơn giản hóa: Stories chỉ là mồi nhử để người dùng tiếp tục theo dõi nội dung chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ/ ứng dụng. Vì vậy, đừng nhồi nhét Stories với các chi tiết trang trí quá phức tạp, tránh để người dùng bị phân tâm khỏi nội dung chính. Đẹp và đơn giản – đây là tiêu chí hàng đầu khi tạo quảng cáo Facebook Stories.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về quảng cáo Facebook Stories. Tuy có phần sinh sau đẻ muộn, nhưng đây là một tính năng mà doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận với khách hàng mục tiêu.4

Brand4U – Đơn vị quảng cáo Facebook uy tín dành cho doanh nghiệp

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có kinh nghiệm lâu năm và am hiểu sâu sắc các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ hỗ trợ quý khách hàng tận tình trong suốt quá trình quảng cáo, từ thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung quảng cáo đến nhắm chọn, cam kết đáp ứng đúng yêu cầu của quý khách hàng và tiến độ quảng cáo đã đề ra.

Bên cạnh đó, Brand4U cũng thường xuyên cập nhật tình hình thị trường, các kiến thức chuyên môn và thị hiếu thịnh hành của người dùng online, từ đó đưa ra nhắm chọn và nội dung quảng cáo phù hợp, góp phần hoàn thiện quy trình chạy quảng cáo Facebook, giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm tối đa chi phí cho quý khách hàng.

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Brand4U, quý khách hàng có thể yên tâm tập trung phát triển công việc kinh doanh, mọi công việc quảng bá đều đã có Brand4U lo liệu. Chúng tôi sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chia sẻ