Tại sao phải tối ưu tốc độ website khi quảng cáo Google?
Dịch vụ quảng cáo Google
Bạn đã có một bảng từ khóa hoàn hảo, mẩu quảng cáo hấp dẫn và trang đích bắt mắt, nhưng hiệu quả quảng cáo Google vẫn thấp? Đừng hoang mang, vì có thể bạn đã bỏ qua một nhân tố vô cùng quan trọng. Đó là tốc độ website.
Tốc độ website ảnh hưởng đến quảng cáo như thế nào?
Google Adwords xếp hạng quảng cáo dựa trên giá thầu và điểm chất lượng. Điểm chất lượng càng cao, bạn càng tiết kiệm chi phí và cơ hội hiển thị ở những vị trí đầu càng tăng. Tuy nhiên, điểm chất lượng ở đây phụ thuộc vào chính website ( lượt truy cập, độ an ninh, tốc độ web, website thân thiện với thiết bị di động…). Những website có tốc độ tải chậm được cho là làm giảm trải nghiệm người dùng và dễ bị đánh giá thấp.
Không những thế, tốc độ tải chậm còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Theo thống kê, 40% người dùng sẽ rời khỏi website nếu tốc độ tải chậm hơn 3s. Công ty nghiên cứu thị trường OrangeValley cũng cho biết, tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm hơn 25% nếu website tải chậm hơn 1 s. Điều này có nghĩa, dù khách hàng có nhấp vào quảng cáo, họ vẫn sẽ thoát ra trước khi thực hiện bất cứ hành động nào.
Những phương thức tối ưu tốc độ website
Đánh giá lại tốc độ website:
Trước khi tối ưu, bạn cần biết website của mình đang sai sót ở đâu. Google Ads đã đưa ra một số khuyến cáo về việc cải thiện tốc độ website kèm các công cụ đánh giá như Pagespeed Insight. Không chỉ cho biết tốc độ tải trung bình, Pagespeed Insight còn chỉ ra các nguyên nhân khiến web tải chậm và cách khắc phục.
Tối ưu hình ảnh website:
Theo thống kê, hình ảnh chiếm khoảng hơn ½ dung lượng website. Vì vậy, nếu bạn muốn tối ưu tốc độ website, bạn cần tối ưu hình ảnh trước.
Dung lượng ảnh lý tưởng cho website là từ 2MB trở xuống. Tuy nhiên, các hình ảnh nặng hơn 2MB vẫn có thể được nén gọn để giảm thiểu dung lượng mà vẫn đảm bảo từ 70 – 90% chất lượng ban đầu. Có hai loại nén mà bạn có thể sử dụng:
- Lossy: Phương thức này cho phép dung lượng ảnh giảm đáng kể bằng cách loại bỏ đi một số dữ liệu trên ảnh. Tuy nhiên, kết quả là chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi. Các công cụ sử dụng kiểu nén ảnh này là Photoshop, Affinty Photo hoặc một số website miễn phí như imagecompressor, iloveimg, tinypng…
- Lossless: Khác với Lossy, Lossless hoạt động như một bộ lọc để nén dữ liệu ( tương tự như công cụ nén file trên máy tính). Toàn bộ hình ảnh sẽ được nén vào một file riêng và chỉ được giải nén khi cần hiển thị. Cách này sẽ không làm giảm chất lượng ảnh.
Ngoài ra, việc chọn định dạng ảnh cũng giúp bạn tiết kiệm dung lượng cho web. Nếu dùng ảnh nhiều màu, bạn nên chọn JPG. Đối với ảnh đơn sắc, PNG sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Cuối cùng, định dạng GIF sẽ rất phù hợp cho ảnh động.
Tiết giảm nội dung:
Bên cạnh hình ảnh, các nội dung văn bản dạng Scrift and Font cũng chiếm dung lượng lớn không kém, với tổng thể 16% dung lượng web. Đối với văn bản, hãy cố gắng rút ngắn các đoạn dài và chia thành những ý nhỏ hơn. Đồng thời, bạn nên tận dụng tính năng CSS để hiển thị phông chữ trong khi wesite tải webfont.
Hạn chế các flugin và hiệu ứng:
WordPress thường cung cấp nhiều plugin đa dạng để hỗ trợ người dùng trong việc tùy chỉnh web. Tuy nhiên, mặt trái ở đây là chúng cũng tốn kha khá dung lượng. Vì vậy, nếu băng thông và dung lượng host của bạn không đủ lớn, bạn nên tiết chế các plugin không cần thiết. Những hiệu ứng dùng trong thiết kế web cũng nên được tối giản đến mức tối đa để không ảnh hưởng đến tốc độ web.
Trên đây là lí do tại sao bạn nên chú ý đến tốc độ website. Để biết thêm nhiều mẹo tối ưu web và nâng cao hiệu quả quảng cáo, hãy liên hệ Brand4U ngay hôm nay.
Brand4U – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín và chất lượng
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp nhắm chọn phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác.
Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.
Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng từ chúng tôi nhé!