Blog Detail

5 trang web nghiên cứu từ khóa hữu ích cho Marketer

Dịch vụ quảng cáo Google

Nghiên cứu từ khóa là một trong những khâu cần thiết và giữ vai trò nền tảng khi chạy quảng cáo Google và SEO website. Có rất nhiều cách để tìm kiếm danh sách từ khóa tiềm năng trước khi thực hiện chiến dịch, trong đó không thể thiếu những công cụ hỗ trợ hữu ích dưới đây.

Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến một công cụ rất quen thuộc với hầu hết Marketer: Google Keyword Planner. Được phát triển dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu của bộ máy tìm kiếm Google, Google Keyword Planner chứa rất nhiều tính năng hữu ích:

  • Tìm kiếm theo từ khóa hoặc URL: Google Keyword Planner sẽ cung cấp một danh sách từ khóa dựa trên trang web hoặc từ khóa gốc mà bạn nhập vào. Ngoài từ khóa, bạn còn được cung cấp các thông tin về giá thầu, lượt tìm kiếm, độ cạnh tranh…. để có được những lựa chọn phù hợp hơn.
  • Bộ lọc đa năng: Bạn có thể giới hạn danh sách từ khóa trong phạm vi lãnh thổ, ngôn ngữ hoặc lọc bỏ các từ khóa không mong muốn trong quá trình nghiên cứu từ khóa.
  • Lên kế hoạch quảng cáo: Sau khi chọn được từ khóa, bạn có thể thêm ngay vào bộ từ khóa quảng cáo và lên kế hoạch quảng cáo ngay lập tức.

KWFinder – Website nghiên cứu từ khóa chi tiết

Đây cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến đang được nhiều Marketer áp dụng. Bạn chỉ cần truy cập vào website kwfinder.com và chọn vị trí địa lý, ngôn ngữ theo ý muốn rồi nhập từ khóa vào. KWFinder sẽ đưa ra danh sách từ khóa gợi ý, lượt tìm kiếm kèm điểm đánh giá độ cạnh tranh. Hơn thế nữa, bạn còn được cung cấp danh sách các trang web liên quan cùng xếp hạng dựa theo từ khóa bạn đã nhập vào. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tìm hiểu và đánh giá cả những website đối thủ – điều mà Google Keyword Planner không thể làm được. Hơn nữa, website này còn cho bạn biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa trong khoảng thời gian mà bạn chỉ định ( theo ngày, tháng, năm).

Tuy nhiên, bạn cần phải tạo một tài khoản để sử dụng các tính năng nghiên cứu từ khóa. Đối với tài khoản miễn phí, bạn chỉ có thể sử dụng trong vòng 30 ngày và giới hạn khoảng 4 lần tìm kiếm một ngày. Vì vậy, nếu bạn yêu thích công cụ này, bạn nên đăng ký cả tài khoản có phí để được mở khóa nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

Keywordtool.io –Nghiên cứu từ khóa với nguồn dữ liệu khác biệt

Keywordtool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa hoạt động dựa trên dữ liệu từ Google Autocomplete – tính năng tự hoàn thành từ khóa của Google. Thông thường, những từ khóa dài có nhiều lượt tìm kiếm sẽ được đưa vào Google Autocomplete và những từ này ít khi được Google Keyword Planner đề xuất trong danh sách gợi ý từ khóa. Đó là lí do vì sao, keywordtool.io có thể đem lại cho bạn những từ khóa tiềm năng và khác biệt với độ cạnh tranh thấp hơn.

Cũng tương tự như kwfinder, bạn có thể xem xét mức tăng trưởng lượt tìm kiếm của từ khóa trong vòng 12 tháng qua và nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh dựa trên từ khóa liên quan. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ giới hạn danh sách gợi ý trong vòng 10 từ. Chỉ khi nâng cấp lên các phiên bản có phí, bạn mới được cung cấp nhiều gợi ý và tính năng hơn ( PPC, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh…)

Bạn cũng được cung cấp danh sách các câu hỏi liên quan đến từ khóa chính của bạn, nhờ đó nhanh chóng áp dụng trong những bài viết web hoặc nội dung quảng cáo Google của mình.

Keyword Revealer – Nghiên cứu từ khóa dài dễ dàng hơn

Ngoài các tính năng tương tự những công cụ nghiên cứu từ khóa bình thường, Keyword Revealer còn sở hữu một tính năng độc đáo được gọi là Keyword BrandStorming. Chỉ cần bạn nhập từ khóa gốc, bạn sẽ nhận được một “ cây” từ khóa liên quan. Nhờ đó, bạn có thể tìm được những ý tưởng từ khóa mới mẻ hơn. Tuy nhiên, số lượng từ khóa mà bạn nhận được từ Keyword Reveal sẽ không được phong phú như Google Keyword Planner.

 Ahrefs – Công cụ nghiên cứu từ khóa đa năng

Ahrefs có thể nói là công cụ toàn năng nhất trong danh sách này. Bạn có thể sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khóa cho cả quảng cáo Google, Youtube, Facebook, Bing…. và phục vụ cho SEO. Không chỉ nghiên cứu từ khóa, Ahrefs còn giúp bạn theo dõi xếp hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm và đưa ra những gợi ý từ khóa khổng lồ với đầy đủ thông tin về đối thủ cạnh tranh, giá thầu, độ khó khi cạnh tranh… cũng như những website liên quan. Bạn thậm chí có thể sử dụng Ahrefs để kiểm tra backlink, đánh giá website, nghiên cứu nội dung cho website và fanpage… Cũng giống như các công cụ tính phí khác, bạn cần đăng ký và trả tiền hàng tháng để được sử dụng đầy đủ các tính năng của Ahrefs.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa là bước nền tảng đầu tiên để làm nên một quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một đơn vị chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp để có thể hỗ trợ và giúp bạn tối ưu hóa nội dung lẫn chiến lược chạy quảng cáo.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về những công cụ Marketing Online thịnh hành. Trước khi chạy quảng cáo Google, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… và khả năng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, giúp quý khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đối với Brand4U, mỗi một dự án đều là trách nhiệm, là cam kết mà chúng tôi đặt ra với khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi chiến dịch quảng cáo Google được hoàn thành đúng tiến độ và đúng chỉ tiêu đã đặt ra ban đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng gặp phải khó khăn, khúc mắc trong quá trình hợp tác.

Không chỉ đơn thuần là một đơn vị chạy quảng cáo, chúng tôi còn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của quý khách hàng.

Hãy đến với Brand4U để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất từ chúng tôi!

Chia sẻ