Blog Detail

Bật mí quy trình 7 bước đơn giản trong quảng cáo Facebook

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn. Chỉ cần tuân theo đúng quy trình, bạn đã có một nền tảng vững chắc cho thành công của mọi chiến dịch.

Chuẩn bị trước quảng cáo

Đây là khâu rất quan trọng, quyết định thành công ngay từ bước đầu. Việc chuẩn bị ở đây bao gồm:

  • Chuẩn hóa fanpage: Để công việc chốt đơn sau quảng cáo thật sự hiệu quả, bạn cần chăm chút fanpage thật cẩn thận cả về nội dung lẫn hình thức để tạo thiện cảm với khách hàng. Fanpage đã có ảnh nền và ảnh bìa đẹp mắt chưa? Đã có đầy đủ thông tin liên hệ chưa? Bài viết và hình ảnh trên fanpage có được tối ưu? Đã có sẵn những bài viết bán hàng hay hướng dẫn chưa?… Tuyệt đối không để khách hàng nhìn thấy một trang fanpage trống vì chúng sẽ ảnh hưởng đến quá trình mua hàng sau này.
  • Nghiên cứu tâm lý khách hàng: Ngoài việc chuẩn hóa fanpage, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai và họ có những đặc điểm gì ( ví dụ như độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen mua sắm…) Từ đó, bạn mới có thể chuẩn bị nội dung quảng cáo Facebook và nhắm chọn phù hợp.
  • Chuẩn bị tài khoản và ngân sách quảng cáo Facebook: Một khi đã nắm rõ các thông tin, bạn có thể bắt đầu tạo lập tài khoản quảng cáo, liên kết thẻ ( lưu ý trong thẻ phải còn tiền) và chuẩn bị sản phẩm sẵn sàng ( đề phòng khách đặt hàng).

Sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook

Sau khi đã có được những chuẩn bị cơ bản, bạn nên bắt đầu tạo bài post để chạy quảng cáo. Bài post có thể chỉ là một nội dung kèm ảnh thiết kế, video clip, link website hoặc một album ảnh sản phẩm kèm vài dòng mô tả.

Lưu ý:

  • Khi viết bài post, bạn nên đặt những ý quan trọng lên đầu tiên vì Facebook thường chỉ hiển thị khoảng 9 dòng đầu tiên. Tiêu đề bài post phải thật sự lôi cuốn và khác biệt để nắm bắt sự chú ý của người dùng Facebook.
  • Nếu có gói khuyến mãi hoặc combo quà đặc biệt, bạn nên thể hiện thật rõ ràng và cụ thể, tránh mập mờ khiến khách hàng hiểu lầm.
  • Nên thêm thắt các chi tiết kêu gọi hành động như “ tag tên 3 người bạn để được nhận quà khuyến mãi” hoặc “ share bài đăng về tường để được giảm giá 10% trên mỗi đơn hàng” nhằm tăng tương tác một cách tự nhiên.
  • Bạn cũng có thể kích thích khách liên hệ và đặt hàng bằng cách bổ sung các câu hối thúc như “ Đặt hàng ngay hôm nay để được nhận gói khuyến mãi có 1 0 2” hay “ Chỉ còn 3 tiếng để tham gia chương trình Mua 2 tặng 1”.
  • Hình ảnh cho quảng cáo Facebook phải có bố cục hợp lý, phần chữ không chiếm quá 20% bức ảnh ( vì Facebook sẽ không duyệt quảng cáo).
  • Video có độ dài vừa phải, độ phân giải tốt và nội dung hấp dẫn, có liên quan đến khách hàng.

Set up quảng cáo Facebook

Việc tiếp theo cần phải làm chính là set quảng cáo. Bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, bắt đầu đặt mục tiêu quảng cáo, ngân sách và tiến hành chạy. Nếu bạn không chắc chắn về nội dung, bạn có thể chạy thử nghiệm A/B test với nhiều nội dung khác nhau để xác định xem đâu là nội dung hiệu quả nhất.

Trong quá trình nhắm chọn quảng cáo Facebook, bạn cần nắm rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Có thể kết hợp thêm các chiến lược chạy quảng cáo khác nhau để tăng thêm hiệu quả ( tận dụng phễu bán hàng, chạy leads ad để lấy thông tin, chạy remarketing với tệp khách hàng đã thu thập được…).

Đặc biệt, bạn cần chia ngân sách một cách hợp lý trong trường hợp bạn chạy trong thời gian dài hoặc chạy nhiều quảng cáo song song. Bạn có thể xác định ngân sách chạy dựa trên lợi nhuận ước tính hoặc tính chất của sản phẩm ( sản phẩm tiêu dùng hay cao cấp, đắt tiền, có dễ chốt đơn hay không, đặc điểm sản phẩm đơn giản hay phức tạp…)

Đợi quảng cáo được phê duyệt và chạy

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn cần đợi Facebook phê duyệt quảng cáo. Nếu quảng cáo Facebook bị từ chối, hãy kiểm tra các yếu tố sau đây:

  • Nội dung có vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook hay không ( chứa từ ngữ bị cấm, quảng cáo về ngành nghề không được cho phép, quá nhiều hashtag)?
  • Hình ảnh có bị lố chữ hay chứa yếu tố bị Facebbook đánh giá xấu hay không (có chứa hình ảnh Trước – Sau, để lộ da thịt, zoom vào bộ phận cơ thể)?
  • Tài khoản của bạn có vấn đề gì hay không ( tài khoản vi phạm nhiều lần hoặc bị khóa do hệ thống lỗi)?

Các lỗi về nội dung và hình ảnh có thể sửa chữa dễ dàng. Riêng lỗi hệ thống, bạn cần liên hệ trực tiếp với Facebook để được hướng dẫn xử lý.

Theo dõi và phản hồi lại comment, inbox của khách hàng

Khi quảng cáo Facebook đã được phê duyệt và bắt đầu chạy, bạn cần kiểm tra thường xuyên để ghi nhận và trả lời phản hồi của khách hàng. Nếu bạn muốn tăng tương tác quảng cáo một cách tự nhiên, bạn có thể tạo một vài tài khoản Facebook cá nhân để seeding bằng cách bình luận ngay trên bài chạy quảng cáo.

Lưu ý, nên có một đội ngũ phản hồi tin nhắn khách hàng để không bỏ sót comment và inbox của khách, duy trì tương tác liên tục và phản hồi nhanh chóng. Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn nên đo lường chính xác các khung giờ hoặc ngày trong tuần có lượng tương tác cao để tập trung vào những thời gian này.

Chốt đơn hàng

Khi khách hàng đã liên hệ, bạn nên cử một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp trực 24/7 để tư vấn ngay cho khách hàng, tránh trường hợp khách đợi phản hồi lâu nên bỏ sang shop khác. Trong trường hợp khách nhắn tin nhưng đội ngũ tư vấn không thể có mặt ngay lập tức, bạn có thể sử dụng công cụ trả lời tự động.

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên soạn sẵn kịch bản bán hàng bao gồm các câu hỏi thường gặp và câu trả lời tương ứng để có thể phản hồi ngay khi khách yêu cầu. Lưu ý, đối với những sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian tư vấn lâu dài, bạn nên xin thông tin liên hệ của khách ( tốt nhất là SĐT) để tư vấn trực tiếp. Vì nếu nói qua tin nhắn Messenger, khách khó nắm được rõ ý và khách cũng dễ bị phân tâm hơn.

Kiểm tra và đo lường kết quả của chiến dịch quảng cáo Facebook

Một khi chiến dịch đã kết thúc, bạn nên tổng kết lại và đo lường hiệu quả thu được sau chiến dịch để phát huy các điểm mạnh vốn có và rút ra kinh nghiệm cho những chiến dịch sau. Thông thường, Facebook sẽ xuất báo cáo rất chi tiết cho bạn sau mỗi chiến dịch, bạn chỉ cần tải xuống và thống kê lại. Tuy nhiên, bạn cần tập trung vào các chỉ số sau:

  • Chỉ số CTR ( Click through Rate): số click chuột trên mỗi lượt hiển thị
  • Chỉ số hiển thị ( Impression): số lần quảng cáo Facebook của bạn được người dùng nhìn thấy
  • Chỉ số tiếp cận ( Reach): Số người dùng nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn
  • Chỉ số CPC hoặc CPA: Chi phí trên mỗi lượt click hoặc lượt chuyển đổi ( mua hàng, nhắn tin, truy cập website…)
  • Chỉ số CRV (Conversion Rate): Tỷ lệ đạt được mục tiêu chuyển đổi ( liên hệ, mua hàng, đăng ký nhận tin…)

Chạy quảng cáo Facebook đúng quy trình là nguyên tắc đầu tiên để có được một chiến dịch hiệu quả. Tuy nhiên, do quy trình này tương đối phức tạp nên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện đúng cách. Đây là lúc, các dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên sâu trở thành lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có kinh nghiệm lâu năm và am hiểu sâu sắc các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ hỗ trợ quý khách hàng tận tình trong suốt quá trình quảng cáo, từ thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung quảng cáo đến nhắm chọn, cam kết đáp ứng đúng yêu cầu của quý khách hàng và tiến độ quảng cáo đã đề ra.

Bên cạnh đó, Brand4U cũng thường xuyên cập nhật tình hình thị trường, các kiến thức chuyên môn và thị hiếu thịnh hành của người dùng online, từ đó đưa ra nhắm chọn và nội dung quảng cáo phù hợp, góp phần hoàn thiện quy trình chạy quảng cáo Facebook, giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm tối đa chi phí cho quý khách hàng.

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Brand4U, quý khách hàng có thể yên tâm tập trung phát triển công việc kinh doanh, mọi công việc quảng bá đều đã có Brand4U lo liệu. Chúng tôi sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Hãy đến với Brand4U để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất từ chúng tôi!

Chia sẻ