Blog Detail

Biến hóa thương hiệu với ý tưởng quay TVC mới lạ

Dịch vụ quay Film / TVC

Quay TVC đòi hỏi rất nhiều sự chăm chút, từ ý tưởng đến khi thuê mướn công cụ, diễn viên, ekip quay, thực hiện và chỉnh sửa hiệu ứng sau khi hoàn thành sản phẩm. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất mà mỗi doanh nghiệp cần ghi nhớ chính là lựa chọn ý tưởng quay TVC phù hợp.

Thị trường quảng cáo ngày nay đã quá bão hòa với hàng hà sa số TVC tương tự nhau. Điều bạn cần làm là có được một ý tưởng độc đáo để thực sự nổi bật trong mắt người tiêu dùng. Vậy, đâu là cách để sáng tạo những ý tưởng ấn tượng?

Kể một câu chuyện

Kể chuyện luôn là cách tốt nhất để thực hiện một TVC hấp dẫn. Con người, từ già đến trẻ, từ nam đến nữ đều thích nghe kể chuyện. Những câu chuyện hay mang đến cho họ sự thích thú, khiến họ tò mò về kết thúc, đồng cảm với nhân vật, vỡ òa trong cảm xúc hoặc suy ngẫm sâu sắc về thông điệp. Đây chính là điều mà mọi quảng cáo theo hướng kể chuyện nhắm tới.

Quay TVC kể chuyện không bao giờ lỗi thời, kể cả khi đã có rất nhiều thương hiệu làm điều này. Bởi không giống như tính năng sản phẩm, câu chuyện của mỗi thương hiệu là khác nhau, từ cách thể hiện đến thông điệp cuối cùng.

Mẩu quảng cáo của Neptune vào dịp tết Ất Mùi năm 2015 chính là ví dụ điển hình cho cách kể một câu chuyện khác biệt. Không sử dụng hình ảnh những món ăn ngon, cũng không đi theo xu hướng căn bếp gia đình như những quảng cáo dầu ăn khác, Neptune lựa chọn một hướng đi mới hơn – câu chuyện về những người cha người mẹ già luôn hàng ngày mong ngóng những đứa con trở về, để được hưởng một cái tết đoàn viên sum họp ấm áp. Câu nói của người mẹ “ Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” như đánh vào cảm xúc của những đứa con xa nhà, đôi khi vì gánh nặng mưu sinh hay vì lơ là mà quên mất cha mẹ đang chờ con ở quê nhà.

Nhờ câu chuyện cảm động, TVC “Tết đoàn viên” đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng và trở thành một trong những mẩu quảng cáo đáng nhớ nhất trong năm 2015. Đây cũng là khoảng thời gian mà việc quay TVC đánh vào cảm xúc của khách hàng trở thành xu hướng trong làng quảng cáo Việt.

Lồng ghép khéo léo các chi tiết bắt trend

Ăn theo xu hướng là một trong những cách đơn giản để nắm bắt sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Xu hướng ở đây có thể là một quan điểm sống mới, thói quen tiêu dùng mới hay chỉ đơn giản là một câu nói hot trên mạng.

Quảng cáo của Bitis Hunter chính là một ví dụ điển hình. Lấy cảm hứng từ quan điểm mới của giới trẻ, đó là đi du lịch để khám phá, để được thăm thú những điều mới lạ, Bitis Hunter đã đưa ra một thông điệp ý nghĩa: Đi để trở về. Từ đó, cụm từ “Đi để trở về” lại trở thành một trend mới trong cộng đồng trẻ, như một tuyên ngôn mạnh mẽ cho lối sống mới của người trẻ Việt – năng động hơn, yêu khám phá hơn và tự tin hơn.

Đánh mạnh vào insight của khách hàng

Khi quay TVC, bạn không thể chỉ tập trung vào hình ảnh, câu chuyện hay kỹ xảo. Điều quan trọng nhất vẫn là tâm lý và mong muốn của khách hàng. Họ đang có những vấn đề gì, họ mong muốn được nhận lấy những lợi ích nào từ sản phẩm, sản phẩm có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề nào….Hiểu Insight khách hàng chính là nền tảng để làm nên những ý tưởng quay TVC hấp dẫn.

Dove đã thực hiện rất xuất sắc điều này. Nhắm vào phân khúc khách hàng chính là phái nữ, Dove đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo ý nghĩa, nhằm giúp cho phái nữ tự tin và yêu bản thân hơn. Real Beauty Sketch là một ví dụ. Những người phụ nữ sẽ được một họa sĩ chuyên nghiệp vẽ lại chân dung của mình – một bức thông qua mô tả của bản thân họ và một bức thông qua lời miêu tả của người khác. Cuối cùng, họ được cho xem cả hai bức tranh của mình. Hầu như các bức tranh do người khác miêu tả đều đẹp hơn so với bức tranh mà họ nghĩ về bản thân. Điều này cho thấy một vấn đề: phụ nữ không hề biết được họ đẹp đến mức nào và luôn cảm thấy tự ti về những khiếm khuyết nhỏ nhặt.

Thông qua mẩu quảng cáo, Dove đã gửi đến phụ nữ một thông điệp sâu sắc về cái đẹp thực sự và khuyến khích người phụ nữ thêm tự tin về diện mạo bên ngoài của mình.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tìm ra các ý tưởng quay TVC mới mẻ. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy để Brand4U thay bạn làm điều này.

Brand4U sở hữu lực lượng nhân sự chất lượng, được đào tạo bài bản về kĩ thuật quay phim, dựng hình và am hiểu sâu sắc về các kiến thức Marketing chuyên môn. Êkip sản xuất TVC của Brand4U đều xuất thân từ các công ty truyền thông uy tín trong ngành và đã từng có kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án quảng cáo lớn nhỏ cho nhiều nhãn hàng khác nhau.

Trước khi tiến hành sản xuất, Brand4U luôn tìm hiểu một cách kĩ lưỡng về nhu cầu và khả năng của doanh nghiệp, cũng như đặc điểm của ngành hàng và khách hàng mục tiêu để có thể đưa ra những ý tưởng quảng cáo hiệu quả, mới lạ, vừa đáp ứng trọn vẹn mong muốn của khách hàng lại vừa tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

Chúng tôi cũng thường xuyên đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất như máy quay, bộ phận ánh sáng, âm thanh… tiên tiến, cùng đội ngũ nhân viên xử lí hậu kì chuyên nghiệp. Không những thế, chúng tôi còn cố gắng trau dồi kiến thức và cập nhật những xu hướng quảng cáo mới nhất, để ngày càng cải thiện và tối ưu hóa chất lượng thành phẩm.

Hãy đến với Brand4U để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất từ chúng tôi!

Chia sẻ