Blog Detail

Cách tạo và quản lý Fanpage bán hàng mới nhất

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Những năm gần đây Facebook đang được mệnh danh là công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu quan trọng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tạo và quản lý Fanpage Facebook một cách hiệu quả nhất.

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, đi cùng với đó là sự phát triển người dùng Internet tại Việt Nam. Theo thống kê hiện nay, cả nước có khoảng 41 triệu người dùng Internet và con số này dự kiến còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng Facebook đang trở thành trào lưu trên Internet.

Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng dành cho những người mới:

– Bước 1: Đăng nhập vào Facebook thông qua tài khoản cá nhân như người dùng thông thường.

– Bước 2: Tạo trang Fanpage Facebook bán hàng thông qua hai cách. Cách thứ nhất là click vào nút mũi tên chỉ xuống ở phía trên ngoài cùng bên tay phải rồi click tiếp vào lựa chọn Tạo trang. Cách thứ hai là truy cập trực tiếp vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create.

– Bước 3: Lựa chọn hình thức trang Fanpage Facebook bán hàng mà bạn muốn tạo. Hiện nay Facebook cho phép bạn lựa chọn 6 hình thức tạo trang trên Facebook, tuy nhiên để tạo Fanpage bán hàng, bạn chỉ cần quan tâm đến mục Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm và Thương hiệu hoặc Sản phẩm. Nếu bạn có cửa hàng hay địa chỉ cụ thể và muốn xây dựng thương hiệu dựa trên địa chỉ thì có thể chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm. Mặc dù vậy, đa phần khi tạo Fanpage Facebook bán hàng hiện nay, các cửa hàng, doanh nghiệp thường chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.

Sau đó, tùy theo ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể chọn loại hình kinh doanh phù hợp và đặt tên cho Fanpage của mình. Tên Fanpage Facebook bán hàng nên ngắn gọn và gắn liền với tên thương hiệu, không nên đặt tên chung chung bởi khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. Đồng thời cần lựa chọn tên một cách cẩn thận bởi Fanpage không thể đổi tên khi có số lượng Fan lớn hơn 200. Tiếp theo click vào Bắt đầu.

– Bước 4: Thiết lập thông tin khi tạo Fanpage Facebook bán hàng của bạn, ở bước này bao gồm việc thêm mô tả cho trang để cho mọi người biết nội dung Fanpage của bạn. Đây là phần thông tin bắt buộc, bạn có thể viết một đoạn ngắn giới thiệu về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, Facebook còn yêu cầu bạn thêm địa chỉ website của bạn nếu có, tuy nhiên phần này là không bắt buộc. Sau đó click vào Lưu thông tin.

– Bước 5: Chọn ảnh đại diện cho trang Fanpage của bạn bằng cách Tải lên từ máy tính. Ảnh đại diện cần sắc nét đồng thời giúp người dùng nhận ra thương hiệu của bạn. Chính vì vậy khi tạo Fanpage bán hàng trên Facebook cần lựa chọn ảnh đại diện liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc logo thương hiệu của bạn. Sau khi tải ảnh xong, click và nút Tiếp.

– Bước 6: Thêm vào mục yêu thích để thuận tiện hơn trong việc truy cập và quản lý hoạt động của trang Fanpage Facebook bán hàng của bạn rồi nhấn nút Tiếp.

– Bước 7: Lựa chọn đối tượng ưu tiên của Trang giúp cho Fanpage bán hàng của bạn có thể tiếp cận một cách tốt nhất đến các khách hàng mục tiêu. Tại đây bạn có thể cung cấp các thông tin về đối tượng bạn muốn kết nối trên Facebook như vị trí, độ tuổi, giới tính hay sở thích. Sau đó ấn nút Lưu để hoàn tất.

– Bước 8: Chỉnh sửa Fanpage bán hàng của bạn. Sau khi hoàn thành các bước tạo Fanpage Facebook bán hàng gần như Fanpage của bạn có thể bắt đầu hoạt động, tuy nhiên để cải thiện trải nghiệm trên Fanpage của mình bạn cần thực hiện thêm một số thao tác nhỏ.

+ Trở thành người đầu tiên Thích trang bằng cách nhấn vào nút Thích đồng thời mời bạn bè thích trang Fanpage Faceobook bán hàng của bạn.

+ Thêm ảnh bìa với kích thước 815 x 351, đây là hình ảnh lớn giúp thu hút người dùng khi truy cập vào Fanpage bán hàng trên Facebook. Chính vì vậy, bạn nên chọn hình ảnh sắc nét, giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cùng với các thông điệp bán hàng, slogan thú vị.

+ Cập nhật thêm các thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, website, email hoặc mã bưu chính để các khách hàng có thể liên hệ với bạn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

+ Tạo nút Kêu gọi hành động như Mua ngay, Đặt ngay, Đăng ký hoặc Liên hệ với chúng tôi cùng liên kết đến website để khách hàng có thể mua hàng hoặc đặt hàng khi có nhu cầu.

+ Chỉnh sửa phần Giới thiệu Fanpage bán hàng bằng cách thêm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu hoặc sản phẩm mà bạn đang kinh doanh như Tổng quan về công ty, sản phẩm kinh doanh, giải thưởng, sứ mệnh,…

Như vậy là việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hoàn tất và bạn có thể bắt đầu triển khai công việc kinh doanh của mình trên mạng xã hội lớn nhất trên thế giới này ngay bây giờ.

Cách quản trị Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

  1. Thiết lập vai trò trên trang

Sau khi tạo Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu bạn muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ, sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.

  1. Đăng bài viết

Để có thể thu hút lượng tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng đó chính là đăng bài viết. Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài thường xuyên từ 1 đến 3 bài đăng/ngày đồng thời nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang cung cấp. Bài viết có thể ở dạng văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh hoặc video, đường link liên kết đến website đồng thời nên thêm các tag hoặc địa điểm vào bài viết.

Ngoài ra, khi đăng bài viết cần lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến và nhanh chóng trả lời bình luận của thành viên, kích thích các thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết. Nếu có bài viết cần chia sẻ hoặc muốn các thành viên quan tâm khi truy cập vào Fanpage Facebook bán hàng của bạn, bạn cần ghim bài viết lên đầu trang với thao tác ấn vào nút mũi tên chỉ xuống ở góc phải bài viết và chọn Ghim lên đầu.

  1. Quản lý bình luận và thành viên

Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn. Để bỏ chặn, bạn vào phần Cài đặt đến mục Thành viên bị cấm rồi tiến hành chọn thành viên và bỏ chặn.

  1. Tạo quảng cáo

Để thúc đẩy bán hàng hiệu quả, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần tạo các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng. Một số hình thức quảng cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần biết như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).

  1. Xem số liệu thống kê và tương tác với thành viên

Khi quản trị Fanpage bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê liên quan đến Fanpage và các bài viết. Trước tiên là bảng Thông báo, nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác với Fanpage của thành viên. Bên cạnh đó là mục Thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các số liệu liên quan đến Fanpage Facebook như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với các bài viết để có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng thông qua việc gửi tin nhắn Facebook nên bạn cần thường xuyên xem mục Tin nhắn để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng hoặc tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc xây dựng và phát triển Fanpage. Để biết thêm nhiều mẹo quản trị fanpage hữu ích, hãy đến với Brand4U – đơn vị cung cấp dịch vụ Truyền thông Marketing uy tín hàng đầu hiện nay.

Với mong muốn được trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, Brand4U đã cho ra mắt dịch vụ quản trị Fanpage cùng những lợi ích tuyệt vời:

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao. Với khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng và sự am hiểu sâu sắc về các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ đem lại cho fanpage một diện mạo chuyên nghiệp với những nội dung có giá trị, phù hợp với cá tính và giọng điệu thương hiệu.
  • Thu hút truy cập vào website, fanpage: Trong quá trình quản trị Fanpage, Brand4U luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về thói quen người tiêu dùng cũng như đặc điểm doanh nghiệp để có thể đưa ra những nội dung phù hợp, hình ảnh bắt mắt và đăng tải vào thời gian hợp lí theo từng giai đoạn phát triển của thương hiệu, nhằm tối ưu hóa lượng tiếp cận và tương tác của Fanpage.
  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Đội ngũ quản trị viên Fanpage luôn có mặt sẵn sàng để phản hồi ngay lập tức comment và inbox của từng người dùng, giúp fanpage duy trì mối liên kết vững chắc với người dùng đồng thời gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cùng những mẹo quản trị fanpage hữu ích từ Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ