Blog Detail

Nhận biết 3 sai lầm chết người trong quảng cáo Facebook

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook ngày càng khó khăn hơn và yêu cầu sự khéo léo trong cả nội dung lẫn hình thức hiển thị quảng cáo. Không những phải chăm chút cho từng câu chữ, hình ảnh mà nhà quảng cáo còn phải chú ý đến những lỗi sai cơ bản nếu không muốn chiến dịch thất bại ngay từ bước đầu tiên.

Lỗi sai khi chạy quảng cáo Facebook: Không hiểu khách hàng

Đây là lỗi sai cơ bản nhất. Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần xác định xem khách hàng mục tiêu của mình là ai. Tốt nhất, hãy vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu một cách cụ thể. Họ có những đặc điểm nhân khẩu học nào ( giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi sống…) ? Sở thích của họ là gì? Họ có hành vi online như thế nào? Họ quan tâm đến những gì khi mua sắm sản phẩm?….

Bạn có thể nghiên cứu hành vi của khách hàng bằng cách khảo sát, quan sát khách hàng hay hỏi trực tiếp những khách hàng cũ. Thông tin càng nhiều, bạn càng có cơ sở để nhắm chọn mục tiêu và sáng tạo nội dung phù hợp với khách hàng của mình.

Lỗi sai khi chạy quảng cáo Facebook: Nhắm mục tiêu không chính xác

Việc nhắm chọn luôn là vấn đề gây đau đầu với Marketer khi chạy quảng cáo Facebook. Không có cách nhắm chọn nào là chính xác, kể cả khi bạn quảng cáo cho cùng một ngành hàng giống nhau. Để có được một tệp mục tiêu chính xác, bạn cần chạy thử nhiều lần và rút kinh nghiệm dựa trên hiệu quả của từng quảng cáo. Các yếu tố nhắm chọn thường gặp đó là vị trí, giới tính hay độ tuổi.

Và nếu như khách hàng mục tiêu của bạn có quá nhiều đặc điểm, hãy loại trừ những đối tượng không thuộc mục tiêu của bạn thay vì nhắm mục tiêu phức tạp để tiết kiệm thời gian và có được tệp khách hàng lớn hơn.

Lỗi sai khi chạy quảng cáo Facebook: Không đầu tư vào nội dung

Quảng cáo Facebook dù có nhắm chọn chính xác đến đâu cũng không thể mang lại hiệu quả nếu bạn không có sự đầu tư chăm chút trong phần nội dung để thu hút khách hàng. Nếu là bạn, liệu bạn có thích một mẩu quảng cáo lủng củng, sai chính tả với hình ảnh nhàm chán đơn điệu hay không? Hãy cho khách hàng một lý do để chú ý đến bạn.

Con người thường chú ý màu sắc và hình ảnh trước khi nhìn đến chữ. Vì vậy, hình ảnh quảng cáo phải thật bắt mắt, font chữ dễ nhìn và nổi bật. Phần text nên được sắp xếp theo chiều đọc của người Việt ( từ trái qua phải). Đặc biệt, cần chú ý đặt sản phẩm và thông điệp quảng cáo ở trung tâm, không sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà, rối mắt hoặc che mất sản phẩm.

Về mặt nội dung, bạn nên tránh copy của những page khác bởi điều này chỉ khiến quảng cáo trở nên nhạt nhòa. Khách hàng đã đọc hàng chục quảng cáo Facebook tương tự, vậy tại sao họ phải chú ý đến bạn? Thay vì bắt chước người khác, hãy sáng tạo những ý tưởng khác biệt, đánh đúng vào insight khách hàng và đảm bảo văn phong phù hợp, dễ hiểu và trôi chảy. Lưu ý, trước khi public nội dung, bạn cần kiểm tra chính tả và câu chữ thật cẩn thận.

Ngoài tâm lý của khách hàng, bạn còn phải chú ý đến chính sách nội dung của Facebook nếu không muốn quảng cáo bị từ chối. Một số cụm từ nghiêm cấm khi quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Thuốc lá
  • Mụn
  • Sẹo
  • Yếu sinh lý
  • Giảm cân
  • Tăng cân
  • Rượu
  • Xương
  • Khớp
  • Viêm Xoang
  • Thực phẩm chức năng
  • Ăn kiêng
  • Hộ chiếu
  • Bằng lái xe
  • Sổ đỏ
  • Sổ hộ Khẩu
  • Hẹn hò
  • Từ ngữ liên quan tới Y tế, sức khỏe, tinh thần

Nếu bạn vẫn còn phân vân, bạn có thể sử dụng tính năng test A/B để xác định nội dung quảng cáo nào là hiệu quả nhất.

Quảng cáo Facebook có phần phức tạp hơn so với những hình thức quảng cáo khác, bởi môi trường cạnh tranh mạnh mẽ và những sai lầm dễ mắc phải. Để phòng tránh chúng, điều bạn cần là một team chạy quảng cáo giàu kinh nghiệm và có sự thấu hiểu bài bản về cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook. Đây chính là lợi thế mà Brand4U hiện đang sở hữu.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có kinh nghiệm lâu năm và am hiểu sâu sắc các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ hỗ trợ quý khách hàng tận tình trong suốt quá trình quảng cáo, từ thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung quảng cáo đến nhắm chọn, cam kết đáp ứng đúng yêu cầu của quý khách hàng và tiến độ quảng cáo đã đề ra.

Bên cạnh đó, Brand4U cũng thường xuyên cập nhật tình hình thị trường, các kiến thức chuyên môn và thị hiếu thịnh hành của người dùng online, từ đó đưa ra nhắm chọn và nội dung quảng cáo phù hợp, góp phần hoàn thiện quy trình chạy quảng cáo Facebook, giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm tối đa chi phí cho quý khách hàng.

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Brand4U, quý khách hàng có thể yên tâm tập trung phát triển công việc kinh doanh, mọi công việc quảng bá đều đã có Brand4U lo liệu. Chúng tôi sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ quảng cáo Facebook của Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ