Blog Detail

Phát triển nội dung Fanpage hiệu quả với 4 nguyên tắc đơn giản

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển một fanpage và gia tăng tương tác. Không phải ngẫu nhiên mà những fanpage sinh sau đẻ muộn lại có lượt tương tác tốt, trong khi fanpage của bạn vẫn cứ “đồng không nhà trống” dù đã ra đời đến vài năm. Phát triển nội dung fanpage thực chất không quá khó khăn nếu như bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Đừng quên lập kế hoạch Content

Fanpage của một doanh nghiệp không giống như các tài khoản facebook thông thường, bạn không thể đăng bài một cách ngẫu hứng không lý do được. Để có được lượt tiếp cận và tương tác tốt, bạn cần lên một kế hoạch Content cụ thể khi phát triển nội dung fanpage.

Plan Content cần bao gồm những điều sau:

  • Mục tiêu của Fanpage: tăng tương tác, tăng độ nhận diện thương hiệu, có thêm đơn hàng….
  • Đối tượng mà bạn đang nhắm tới là ai ( giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen online….)
  • Điểm khác biệt của Fanpage so với những đối thủ cạnh tranh khác
  • Thông điệp của fanpage: Nội dung chính và phong cách của fanpage
  • Nội dung Fanpage được sáng tạo dựa trên định hướng nào?
  • Kế hoạch quản trị fanpage chi tiết: đăng nội dung gì, theo chủ đề chung nào, đăng vào lúc nào, tần suất đăng như thế nào?
  • KPI và cách thức đo lường kết quả

Kế hoạch này cần được thực hiện dựa trên nền tảng tâm lý khách hàng và đặc điểm chung của thương hiệu. Sau khi có được kế hoạch chung, hãy tiếp tục lập kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tuần, từng ngày. Lưu ý, bạn nên bám theo định hướng chung đã lập ra. Ngay cả những nội dung giải trí thông thường cũng cần có sự phù hợp với hình ảnh của page.

Đảm bảo tỷ lệ đăng bài hiệu quả

Không ai muốn nói chuyện với một kẻ chỉ luôn thao thao bất tuyệt về bản thân mà không biết lắng nghe. Người dùng trên Fanpage cũng vậy. Việc chỉ chăm chăm đăng tải những bài viết liên quan đến sản phẩm có thể khiến cho người dùng nhàm chán và nhanh chóng bỏ qua nội dung của bạn. Thay vào đó, bạn nên thêm một số bài hướng dẫn chi tiết, bài viết review hay những nội dung thú vị theo xu hướng để giữ chân khách.

Về mặt tỉ lệ, đa số Fanpage hiện nay đều tuân theo cách chia như sau khi phát triển nội dung fanpage:

  • 40% bài viết bán hàng
  • 40% bài viết hướng dẫn
  • 20% bài viết giải trí hoặc event

Tỷ lệ này có thể khác nhau đôi chút tùy theo từng page, tuy nhiên sự có mặt của 3 loại nội dung này gần như là bắt buộc.

Đăng bài đúng khung giờ

Khung giờ đăng bài cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi phát triển nội dung Fanpage. Sẽ có những khung giờ trong ngày mà lượt tiếp cận và tương tác của khách hàng tiềm năng rất tốt. Bạn nên tập trung đăng bài vào những khung giờ này hoặc trước đó một chút để tạo được hiệu ứng lan tỏa.

Nếu bạn chỉ vừa lập fanpage và chưa có được số liệu thống kê cụ thể, bạn nên dựa vào thói quen của khách hàng tiềm năng để xác định khung giờ đăng bài. Nếu đối tượng của bạn là dân văn phòng, khung giờ phù hợp có thể nằm trong khoảng 11h – 13h ( thời gian nghỉ trưa) hoặc từ 8h – 10 h ( sau bữa cơm tối). Đối với những fanpage đã hoạt động và đăng tải nội dung được một thời gian, bạn có thể vào phần báo cáo Insight của Fanpage để xem xét các khung giờ vàng phù hợp cho việc đăng bài.

Chú ý đến các chính sách nội dung của Facebook

Để hạn chế các nội dung tiêu cực hoặc đồi trụy, Facebook thường có các chính sách nội dung dành cho fanpage. Nếu bạn không chú ý tìm hiểu và tuân thủ, Fanpage của bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào, bất kể page lớn hay nhỏ.

Một số nội dung không phù hợp bao gồm:

  • Tin tức gây hiểu lầm, lừa đảo hoặc thể hiện sự gian lận
  • Buôn bán sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp
  • Tin tuyển dụng có nội dung phân biệt chủng tộc, giới tính, người tàn tật…..
  • Tin đồi trụy, khuyến khích bạo lực hoặc xâm hại tình dục

Ngoài ra, nếu nội dung của bạn được sử dụng để chạy quảng cáo, bạn nên tránh các lĩnh vực và từ ngữ liên quan đến y học, giảm cân, tình dục, yếu sinh lý…. nếu không muốn quảng cáo bị từ chối. Hình ảnh quảng cáo không được để lộ quá nhiều da thịt, hình ảnh khỏa thân hay có yếu tố đồi trụy.

Có thể nói, việc phát triển nội dung Fanpage bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng nếu bạn thực sự chăm chút và chú tâm vào nội dung mà bạn sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng một cách dễ dàng.

Với mong muốn được trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, Brand4U đã cho ra mắt dịch vụ quản trị nội dung Fanpage cùng những lợi ích tuyệt vời:

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao. Với khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng và sự am hiểu sâu sắc về các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ đem lại cho fanpage một diện mạo chuyên nghiệp với những nội dung có giá trị, phù hợp với cá tính và giọng điệu thương hiệu.
  • Thu hút truy cập vào website, fanpage: Trong quá trình quản trị Fanpage, Brand4U luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về thói quen người tiêu dùng cũng như đặc điểm doanh nghiệp để có thể đưa ra những nội dung phù hợp, hình ảnh bắt mắt và đăng tải vào thời gian hợp lí theo từng giai đoạn phát triển của thương hiệu, nhằm tối ưu hóa lượng tiếp cận và tương tác của Fanpage.
  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Đội ngũ quản trị viên Fanpage luôn có mặt sẵn sàng để phản hồi ngay lập tức comment và inbox của từng người dùng, giúp fanpage duy trì mối liên kết vững chắc với người dùng đồng thời gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cùng những mẹo quản trị nội dung fanpage hữu ích từ Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ