Blog Detail

Tăng 50% lượt tiếp cận với 3 mẹo quản trị fanpage chuyên nghiệp

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Lượt tiếp cận là tiêu chí đem lại sự thành công cho fanpage. Trước khi nghĩ đến chuyện bán được hàng hay không, bạn cần phải tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Lượt tiếp cận ở đây không chỉ bao gồm tiếp cận trả phí qua quảng cáo mà còn phụ thuộc rất nhiều vào lượt tiếp cận tự nhiên. Với 3 mẹo quản trị Fanpage đơn giản, bạn có thể tăng đến 50% lượt tiếp cận fanpage.

Tập trung vào Content Marketing thay vì quảng cáo

Quảng cáo không phải là cách duy nhất để bạn gia tăng lượt tiếp cận khi quản trị Fanpage. Đây chỉ là cách để bạn giới thiệu và quảng bá fanpage của mình đến với một lượng khách hàng nhất định, còn việc khách hàng có ở lại fanpage để đặt hàng hoặc chia sẻ bài viết hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào nội dung Fanpage.

Quảng cáo quá nhiều nhưng lại không chăm chút cho nội dung sẽ gây lãng phí ngân sách trong khi hiệu quả thu về chưa hẳn đã đủ để bù đắp cho phí tổn của bạn. Thay vì vậy, tại sao không tập trung vào việc sáng tạo những bài post hữu ích dành cho người dùng để thu hút lượt tương tác tự nhiên một cách miễn phí?

Bài viết của bạn không nhất thiết phải nhiều, nhưng chắc chắn phải chất lượng. Để tạo ra bài viết chất lượng, điều đầu tiên cần làm chính là tìm hiểu tâm lý và thói quen của đối tượng công chúng mục tiêu. Họ đang cần gì? Họ có những sở thích hay thói quen nổi bật nào? Họ thường bị thu hút bởi những chủ đề nào? Họ có đang gặp phải vấn đề gì không?….. tìm hiểu và tập hợp tất cả lại – vậy là bạn đã có một nền tảng vững chắc để sáng tạo ra những nội dung phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của mình rồi. Lưu ý:

  • Hạn chế sử dụng title giật gân câu view: Title đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Một title hấp dẫn chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn, nhưng title vẫn phải có sự liên kết với nội dung. Bạn không nên đánh lừa người dùng bằng cách phóng đại title rồi lại làm họ thất vọng bởi nội dung bài viết quá bình thường.
  • Nghĩ rộng hơn ( Think Outside The Box): Khi quản trị Fanpage, bạn cần một điểm nhấn khác biệt để chúng nổi bật trong mắt khách hàng. Đừng chỉ bắt chước những fanpage khác, hãy đem đến những cách thể hiện mới lạ hơn, ví dụ như kể một câu chuyện chẳng hạn.

Đăng video nhiều hơn, hạn chế liên kết bên ngoài

Trong những năm gần đây, xu hướng đăng tải nội dung khi quản trị fanpage dần nghiêng về phía các nền tảng như video clip. Theo nghiên cứu, những bài đăng dạng clip dễ nhận được lượt tương tác cao so với các dạng bài đăng khác như bài text, hình ảnh, đường link…. đặc biệt nếu fanpage của bạn có một hệ thống video clip kết nối với nhau. Hơn nữa, video clip cho phép bạn thể hiện thông tin thông qua nhiều hình thức khác nhau như âm thanh, hình ảnh, biểu cảm… nên rất dễ thu hút sự chú ý của người dùng ( đặc biệt là những tài khoản facebook cá nhân để chế độ tự phát video). Mặc dù lượt reach có giảm dần theo thời gian nhưng nhìn chung lượt chia sẻ clip thường cao hơn so với những dạng bài khác.

Ngược lại, những bài đăng với đường link dẫn sang website hoặc fanpage lại có lượt tiếp cận thấp. Một phần cũng vì Facebook không quá ưu ái việc người dùng của họ chuyển sang một nền tảng khác thông qua đường link trên bài viết. Những bài đăng dạng chữ thường có lượt reach ổn định hơn, đặc biệt có thể tăng nếu kèm thêm hình ảnh hấp dẫn và nội dung thu hút.

Tận dụng Hashtag và thẻ khi quản trị Fanpage

Không phải tự nhiên mà các thương hiệu lại sử dụng hashtag trong bài đăng của mình. Hashtag không chỉ giúp bạn nhấn mạnh những chi tiết trọng tâm mà còn đóng vai trò nhóm những bài đăng có nội dung tương tự nhau, nhờ đó dễ dàng hơn cho người dùng khi tìm kiếm các từ khóa Hashtag. Trong khi đó, việc khuyến khích người dùng tag tên bạn bè cũng là một cách để gia tăng lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng, ví dụ như tag tên 1 người bạn để được giảm 5% trên tổng giá trị đơn hàng chẳng hạn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn gia tăng lượt tiếp cận fanpage hiệu quả hơn. Để biết thêm nhiều mẹo quản trị fanpage hữu ích, hãy đến với Brand4U – đơn vị cung cấp dịch vụ Truyền thông Marketing uy tín hàng đầu hiện nay.

Với mong muốn được trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, Brand4U đã cho ra mắt dịch vụ quản trị Fanpage cùng những lợi ích tuyệt vời:

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết với trình độ chuyên môn cao. Với khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng và sự am hiểu sâu sắc về các công cụ Marketing Online, Brand4U sẽ đem lại cho fanpage một diện mạo chuyên nghiệp với những nội dung có giá trị, phù hợp với cá tính và giọng điệu thương hiệu.
  • Thu hút truy cập vào website, fanpage: Trong quá trình quản trị Fanpage, Brand4U luôn tìm hiểu thật kĩ lưỡng về thói quen người tiêu dùng cũng như đặc điểm doanh nghiệp để có thể đưa ra những nội dung phù hợp, hình ảnh bắt mắt và đăng tải vào thời gian hợp lí theo từng giai đoạn phát triển của thương hiệu, nhằm tối ưu hóa lượng tiếp cận và tương tác của Fanpage.
  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Đội ngũ quản trị viên Fanpage luôn có mặt sẵn sàng để phản hồi ngay lập tức comment và inbox của từng người dùng, giúp fanpage duy trì mối liên kết vững chắc với người dùng đồng thời gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cùng những mẹo quản trị Fanpage hữu ích từ Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ