4 cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu
Dịch vụ xây dựng thương hiệu
Bạn đã viết bài giới thiệu sản phẩm và bán hàng nhưng vẫn không thấy hiệu quả? Có thể content marketing của bạn chưa có nội dung cụ thể và phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.
Nếu bạn đã và đang sở hữu một trang web không hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu 4 cách viết content marketing dưới đây để mang đến sức sống mới cho thương hiệu của bản thân.
1/ Kể một câu chuyện:
Một trong những nội dung gây được cho người đọc nguồn cảm hứng chính là cảm xúc. Và cảm xúc phải bắt đầu từ những câu chuyện. Thay vì bạn chỉ viết về việc giới thiệu sản phẩm hay những tin tức liên quan một cách nhàm chán, thì sử dụng phương pháp tiếp cận video hoặc văn bản, kể câu chuyện độc đáo, thú vị về đối tượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách mới và đầy cảm hứng. Điều này hữu ích hơn nghiên cứu một ví dụ điển hình, tập trung vào kết quả, nhưng thay vào đó, nội dung kể chuyện sẽ tập trung vào khách hàng của bạn và những gì xảy ra giữa họ và nhãn hàng. Nó sẽ đưa chất liệu cuộc sống vào và thu hút, khơi dậy cảm xúc của mọi người.
2/ Tập trung cân bằng cả số lượng lẫn chất lượng
Nhiều người thường chú ý đến số lương của những bài content marketing mà hầu như quên đi việc phải làm thế nào để bài viết mình chất lượng mang đến những thông điệp dễ hiểu, tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Đôi khi, chúng ta luôn nghĩ chỉ cần bài viết thật nhiều thì sẽ có nhiều người quan tâm, nhưng thực tế cho thấy nếu bài viết của bạn là những bài sáo rỗng thì khách hàng của bạn cũng sẽ chẳng ở lại lâu.
Nếu mục tiêu của bạn là ít nhất một bài đăng trên blog mỗi ngày, bạn có thể xem nhẹ chất lượng gửi đi để luôn trang web luôn cập nhật. Mặt khác, có thể bạn đang dành quá nhiều thời gian để tạo ra những nội dung chất lượng cao và do đó tạo ra lượng bài quá ít. Cả hai tình huống trên khá phổ biến, nhưng có cách để tạo nội dung dài hơn với lượng lớn thông tin tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến số lượng – tạo ebook.
3/ Sử dụng các dữ liệu nghiên cứu thực tế:
Đa số những bài viết hiện nay thông thường các marketer chỉ viết theo cảm hứng cá nhân mà hầu như quên đi việc phải nghiên cứu và sử dụng các dữ liệu thực tế. Để kết hợp một loại nội dung mới vào chiến lược của bạn, hãy thử tạo nội dung theo hướng dữ liệu. Tốt nhất là tiến hành và trình bày nghiên cứu của riêng bạn.
Đầu tiên, bạn phải thiết lập được thương hiệu của mình như một nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Bằng cách giới thiệu người dùng với nghiên cứu mới, bạn đang chứng minh rằng bạn là một nguồn đáng tin cậy để có thông tin.
Mục đích thứ 2 việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn khác biết so với những đối thủ còn lại. Vì bạn đang cung cấp cho khán giả nội dung độc quyền mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
4/ Chỉ ra nhu cầu của khách hàng:
Trước khi áp dụng chiến thuật này hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình. Khách hàng cần cung cấp những gì? Những lợi ích mà họ mong muốn là gì? Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn một số vấn đề mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt.
Đã đến lúc đưa cách viết content marketing của bạn lên đẳng cấp tiếp theo. Tái tạo năng lượng cho chiến lược tiếp thị nội dung bằng cách sử dụng một (hoặc nhiều) chiến thuật sáng tạo trên. Không chỉ cung cấp cho độc giả với nội dung mới thú vị, mà trang web của bạn cũng có khả năng chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Chỉ cần áp dụng một cách khéo léo các thủ thuật trên, chiến dịch Content Marketing của bạn chắc chắn sẽ trở nên hiệu quả và chất lượng hơn. Điều còn lại mà bạn cần chính là tư duy Marketing và sự cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình hoàn thiện nội dung. Đây là những yếu tố mà Brand4U đang nắm giữ.
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ sáng tạo content giàu kinh nghiệm, có phong cách viết chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về Marketing. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ nhiệt tình cho từng khách hàng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.
Bên cạnh đó, trước khi đề xuất bất cứ ý tưởng nội dung nào, chúng tôi đều nghiên cứu kĩ lưỡng đặc điểm của từng thị trường, ngành hàng và các xu hướng nội dung thịnh hành, để có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nên những nội dung hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. Đối với website, chúng tôi sẽ đảm bảo cấu trúc nội dung chuẩn SEO, góp phần nâng cao vị trí của website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
Hãy đến vơi Brand4U ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ Content Marketing chất lượng từ chúng tôi nhé!