Blog Detail

Content Marketing sao cho hấp dẫn về thời trang?

Dịch vụ xây dựng thương hiệu

Thời trang là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh lớn trong thời công nghệ 4.0. Và một khi bước vào ngành này bạn phải có một chiến thuật xây dựng thương hiệu và kế hoạch content marketing cho thật hấp dẫn.

Ngành thời trang luôn đặt ra những yêu cầu khá khắt đối với các marketer bởi lẽ để cạnh tranh được với các đối thủ bạn cần phải có đội ngũ mạnh và chuyên nghiệp, không chỉ am hiểu và sản phẩm mà còn phải nắm rõ thế mạnh mà thương hiệu của mình đang có so với những đối thủ khác.

Chính vì vậy, hãy làm chủ những chiến lược và nội dung cụ thể lâu dài để áp đảo và tạo ra xu thế thời trang mới cho từng tháng. Đôi khi vì áp lực doanh số, ý tưởng của bạn cũng có thể cạn kiệt dần nhưng với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì việc tìm kiếm những thông tin cần thiết hay những trending mới là điều vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Để lên kế hoạch xây dựng nội dung truyền cảm hứng đòi hỏi thời gian, tiền bạc và nhiều công sức. Để phục vụ cho nội dung ngành thời trang, bạn cần những nhân sự có kỹ năng quan trọng như copywriting, thiết kế đồ họa, typography, nhiếp ảnh, làm đẹp (hair & make-up) v.v.. Nhưng ngay cả khi sử dụng những kỹ năng này để sản xuất nội dung, bản thân bạn cũng cần được truyền cảm hứng trước. Và sau đây là những gợi ý giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng sáng tác nội dung cho content marketing thêm hiệu quả:

1/ Dùng Lookbook để giới thiệu bộ sưu tập mới

Lookbook hiện đang được giới trẻ khá ưa chuộng. Mỗi bộ lookbook luôn có một chủ đề riêng phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, từng mùa và sự phối hợp cũng khác nhau đều này sẽ giúp bạn có nhiều cảm xúc để sáng tạo nội dung hơn.

Khi lên ý tưởng để thực hiện lookbook cho bộ sưu tập mới, đừng ngại thêm các yếu tố tính cách vào thương hiệu để dành được cảm tình và gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, thì yếu tố hình ảnh cũng đóng một vai trò không hề nhỏ. Khi bạn có nội dung hay thì đi kèm phải là hình ảnh đẹp mới đủ hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng

2/ Quay phim ngắn

Không chỉ content marketing để bán sản phẩm mà bạn còn phải sử dụng những video hình ảnh để kế về những câu chuyện thời trang giúp người mua ghi nhớ nhanh nhất những thiết kế mới. Video có khả năng tiếp cận tốt và tính chia sẻ, viral cao nếu đầu tư một kịch bản câu chuyện hoàn chỉnh.

3/ Lời chúc vào ngày lễ, ngày đặc biệt

Vào những dịp nghỉ lễ thông thường chúng ta hay có thói quen hoặc đi du lịch, hoặc là nằm lười ở nhà để lướt facebook. Và chính những khoảng thời gian đó là cơ hội vàng để các shop bán sản phẩm. Vì lượng tương tác tăng vọt, tận dụng ưu thế đó bạn nên đề ra những chiến dịch khuyến mãi cụ thể hoặc gửi lời cảm ơn, lời tri ân đến khách hàng để tăng thêm tình cảm và sự yêu mến. Đôi khi họ mua hàng không chỉ vì chất lượng mà còn vì bạn chăm sóc họ chu đáo và nhiệt tình.

4/ Chia sẻ kinh nghiệm với quần áo

Xã hội hiện nay có khá nhiều người không biết cách phối hợp quần áo của họ, có lẽ chính vì vậy mà những bí kíp chia sẻ việc phối quần áo như thế nào cho phù hợp với mùa hay với công việc, hoàn cảnh cũng là một trong những nội dung gây được sự thu hút.

Ngoài ra, bạn còn có thể lồng ghép bí kíp bằng việc đưa ra những câu hỏi thú vị bạn mặc quần áo mỗi ngày có theo chủ đề không? Bạn thích mặc váy ngắn hay quần jeans thoải mái? Bạn sử dụng sản phẩm làm đẹp, dưỡng da nào? Những sản phẩm bạn thích và không thích? Chia sẻ thói quen của bạn với độc giả.

5/ Nội dung giàu cảm xúc, gần gũi với đời sống

Cảm xúc chính là điều khiến người xem, người đọc dễ ghi nhớ cho nên việc đưa thương hiệu trở nên gần gũi hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, góc nhìn và nội dung sản xuất cho nhãn hàng lứa tuổi teen sẽ khác với nhãn đồ công sở, và cũng khác với nhãn đồ nội y. Do đó cần phải tìm hiểu khách hàng của mình trước khi lên kế hoạch sản xuất nội dung.

Người ta nói rằng “Hãy cho tôi xem trong túi xách của bạn có gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Hãy chụp ảnh và viết về những gì bên trong túi của một fashion blogger, chủ doanh nghiệp thời trang hoặc người đam mê thời trang. Mọi người sẽ thích biết những gì bạn mang theo trong túi của bạn và từ đó họ sẽ chia sẻ lại với bạn.

6/ Tận dụng người nổi tiếng

Người nổi tiếng đồng nghĩa với việc có lượng fans hùng hậu, chính vì vậy mỗi câu chuyện, mỗi thương hiệu mà họ nhắc đến đều sẽ mang đến sự tương tác cao. Trên mạng xã hội, tạo được sự kết nối và liên tưởng mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và đại sứ thương hiệu là một thành công với các nhãn hàng thời trang.

Những chàng trai, cô gái diện những bộ sưu tập trong lookbook hàng tháng của bạn cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu quen thuộc với khách hàng. Nếu nhãn hàng có dàn người mẫu, gương mặt cố định, hãy tạo nội dung về họ để khách hàng thấy gần gũi hơn. Họ chính là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu mà nhãn thời trang thường bỏ qua.

7/ Nội dung từ chính khách hàng

Đây là xu hướng content đang được sử dụng phổ biến tại mọi ngành, mọi nhãn hàng. Đăng tải những bức ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ khiến nhãn hiệu có nhiều khả năng tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Hơn nữa, điều đó cũng làm tăng độ tin cậy vào nhãn hàng Ngoài ra, tạo sự kiện lấy feedback và review từ khách hàng cũng là một nội dung tốt.

Những thủ thuật nhỏ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả của chiến dịch content marketing, từ đó thu hút khách hàng và xây dựng một hình ảnh tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả, bạn cần có tư duy Marketing tốt và sự nhạy bán trong việc nắm bắt xu hướng, bởi thời trang là lĩnh vực có sự thay đổi rất nhanh. Đó cũng chính là những gì mà Brand4U đã và đang mang đến cho các doanh nghiệp đối tác trong ngành thời trang.

Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ sáng tạo content giàu kinh nghiệm, có phong cách viết chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về Marketing. Brand4U luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ nhiệt tình cho từng khách hàng, giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật trong tâm trí khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Bên cạnh đó,chúng tôi luôn nghiên cứu kĩ lưỡng đặc điểm của từng thị trường, ngành hàng và các xu hướng nội dung thịnh hành, để có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nên những nội dung hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. Đối với website, chúng tôi sẽ đảm bảo cấu trúc nội dung chuẩn SEO, góp phần nâng cao vị trí của website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Hãy đến với Brand4U ngay hôm nay để nhanh chóng nâng tầm thương hiệu và phát triển nguồn doanh thu hiệu quả!

Chia sẻ