Content Marketing – Giải pháp hữu ích cho mọi doanh nghiệp
Dịch vụ xây dựng thương hiệu
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay dễ khiến cho các doanh nghiệp nản lòng. Trước quá nhiều đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm tương tự, đâu là điều khiến bạn nổi bật trong mắt khách hàng? Có lẽ, Content Marketing chính là câu trả lời hoàn hảo.
Content Marketing là gì?
Có rất nhiều khái niệm được đưa ra về Content Marketing. Có người cho rằng, Content Marketing chỉ được sử dụng trong các hoạt động SEO website, nhằm chỉ việc tối ưu nội dung để được công cụ tìm kiếm và người dùng đánh giá cao. Cũng có người cho rằng, không có gì gọi là Content Marketing cả vì tất cả các hoạt động Marketing từ trước đến nay đều sử dụng nội dung quảng cáo hoặc truyền thông ( text, hình ảnh, âm thanh, video) để truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Vì vậy, content chỉ đơn thuần là quảng cáo mà thôi.
Tuy nhiên, theo cha đẻ của thuật ngữ này – ông Joe Pulizz, Phó tổng Giám đốc tập đoàn truyền thông Penton Custom, từ Content Marketing được định nghĩa như sau: “Là cách tiếp cận thị trường, thay vì khiến cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ, chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận.”
Content Marketing và những lợi ích tuyệt vời
Gây ấn tượng với khách hàng
Sự phát triển của các nền tảng công nghệ 4.0 và truyền thông đa phương tiện cho phép người tiêu dùng tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin cùng một lúc. Đây vừa là một điểm bất lợi vừa là ưu thế đối với doanh nghiệp. Bởi lẽ, việc phải tiếp cận với nhiều hoạt động quảng cáo dễ khiến cho người tiêu dùng phân tâm, thậm chí cảm thấy nhàm chán và bỏ qua nội dung quảng cáo của bạn.
Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, Content Marketing chính là giải pháp phù hợp. Việc sáng tạo những nội dung liên quan mật thiết đến khách hàng mục tiêu và chứa các thông tin có giá trị đối với họ là bước đi ngắn nhất để tiến vào trái tim và tâm trí của khách hàng. Không cần quá hào nhoáng, không cần đầu tư xa xỉ, một nội dung có giá trị luôn đủ sức khiến cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu
Người tiêu dùng ngày nay không chỉ đón nhận thông tin quảng cáo từ TV, radio hay báo chí mà còn từ các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê, số lượng người dùng Facebook ở Việt Nam đã lên tới gần 60 triệu người ( đứng hàng thứ 7 trên thế giới). Trong đó, độ tuổi sử dụng được trải rộng từ 18 cho đến hơn 60 tuổi. Đặc biệt, nhóm người dùng trên 65 tuổi đang có mức độ tăng trưởng rất nhanh. Với số lượng người dùng thuộc nhiều lứa tuổi, giới tính, giai cấp xã hội… mạng xã hội là môi trường tuyệt vời để các nhãn hàng truyền thông và quảng bá sản phẩm của mình.
Là một nền tảng chia sẻ có mức độ lan tỏa rộng, nhưng mạng xã hội cũng là thị trường cạnh tranh khốc liệt với hàng ngàn nội dung được đăng tải mỗi ngày và chỉ những nội dung thực sự có giá trị mới được người dùng chia sẻ và tương tác tốt.
Tuy nhiên, nếu bạn thực sự coi trọng việc sáng tạo những content chất lượng và có kế hoạch đăng tải phù hợp, bạn cũng sẽ nhận được lượt tương tác, chia sẻ tích cực từ người dùng, từ đó nhanh chóng lan tỏa nội dung đến đông đảo công chúng và gia tăng độ nhận biết thương hiệu.
Tiết kiệm chi phí cho việc truyền thông quảng bá
Qua bao thập kỷ nay, chi phí cho các hoạt động Marketing vẫn luôn chiếm một tỉ trọng lớn trong lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động truyền thông quảng cáo. Tuy tốn nhiều chi phí lớn nhưng không phải lúc nào việc truyền thông cũng đem lại được hiệu quả đúng như mong đợi. Đôi khi, nguyên nhân dẫn đến việc này bắt nguồn từ sự thiếu chất lượng của nội dung quảng cáo.
Nội dung không liên quan đến khách hàng, không ấn tượng hoặc có yếu tố gây tranh cãi chính là những lí do phổ biến khiến cho quảng cáo nhận về những phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, với Content Marketing, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này. Với nội dung được đầu tư chất lượng, hấp dẫn và đánh đúng insight, bạn có thể thu hút khách hàng một cách tự nhiên, từ đó gia tăng hiệu quả quảng cáo với cùng một mức chi phí ban đầu.
Sở hữu những lợi ích tuyệt vời, Content Marketing thật sự là cứu cánh cho những doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề trong việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc sáng tạo Content thường tốn khá nhiều thời gian, chi phí và nhân lực của doanh nghiệp. Thay vì những bài viết sơ sài, gấp gáp, tại sao bạn không tìm đến các dịch vụ Content Marketing để có một chiến lược Content chỉn chu hơn?
Tại Brand4U, chúng tôi sở hữu đội ngũ sáng tạo content giàu kinh nghiệm, có phong cách viết chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về Marketing. Brand4U luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ nhiệt tình cho từng khách hàng, giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật trong tâm trí khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.
Bên cạnh đó, trước khi đề xuất bất cứ ý tưởng nội dung nào, chúng tôi đều nghiên cứu thật kĩ lưỡng đặc điểm của từng thị trường, ngành hàng và các xu hướng nội dung thịnh hành, để có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nên những nội dung hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. Đối với website, chúng tôi sẽ đảm bảo cấu trúc nội dung chuẩn SEO, góp phần nâng cao vị trí của website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
Hãy đến với Brand4U để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất từ chúng tôi!