Blog Detail

Điểm danh các xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2019

Dịch vụ xây dựng thương hiệu

Nếu như năm 2018 ghi dấu ấn bởi những thay đổi trong chính sách kinh doanh của các thương hiệu và sự phát triển của nền tảng công nghệ 4.0, thì năm 2019 tiếp tục gây ấn tượng bởi sự tiếp nối của các xu hướng Marketing trên nền tảng công nghệ, từ đó mở ra những cánh cửa mới trong tương lai.

Công nghệ AI lên ngôi

Trong năm 2019, xu hướng Marketing dựa trên công nghệ AI vẫn là một ứng dụng hữu ích và ngày càng được ưa chuộng. Với công nghệ AI, doanh nghiệp có thể duy trì kết nối với khách hàng 24/7 một cách dễ dàng nhờ các công cụ trả lời tự động. Đó là chưa kể đến các mẩu quảng cáo nhắm chọn thông minh trên Facebook, Google, Messenger… tất cả đều là những sản phẩm được phát triển dựa trên công nghệ AI. Nhờ khả năng học hỏi không giới hạn, các bộ máy ngày nay sở hữu một cơ sở dữ liệu khổng lồ – thứ đem đến cho chúng khả năng phân tích, phân khúc và chọn lựa thị trường hiệu quả.

Ưu tiên nội dung quảng cáo tự nhiên

Xu hướng Marketing dựa trên nội dung không phải là điều quá mới mẻ. Tuy nhiên, trong năm 2019, thay vì các mẩu quảng cáo quá lộ liễu, người dùng online có xu hướng yêu thích những nội dung gần gũi và đơn giản hơn. Đôi khi chỉ cần một vài dòng cảm nghĩ đánh đúng insight hay một hình ảnh/ câu chuyện thú vị, bạn đã có thể nắm bắt lấy trái tim của khách hàng.

Trong thời đại mà nhà nhà quảng cáo, người người quảng cáo, khách hàng sẽ muốn một điều gì đó ít phức tạp hơn, nhưng vẫn có sự liên quan mật thiết đến họ. Tiết giảm một chút và chú ý đến tâm lý khách hàng chính là chìa khóa để có được một nội dung quảng cáo khác biệt.

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Thời đại Marketing 4.0 đánh dấu sự thay đổi trong tư duy Marketing của đông đảo doanh nghiệp. Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ cần sản phẩm chất lượng, chiến lược quảng cáo thông minh hay giá cả phải chăng mà còn phải chú ý đến trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình tiếp thị sản phẩm.

Trải nghiệm ở đây là tổng thể tất cả những điều mà khách hàng phải trải qua để có được sản phẩm. Ví dụ, giữa hai shop bán quần áo online, shop nào có thời gian phản hồi tin nhắn và comment của khách hàng nhanh và thường xuyên hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng. Đôi khi, yếu tố gây ấn tượng với khách chỉ đơn giản là một cái cúi chào khi khách bước chân vào cửa hàng hay một nụ cười niềm nở khi trả lời tư vấn cho khách.

Đặc biệt, nhờ có nền tảng công nghệ và Digital Marketing, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí và nhân sự tối đa. Mọi thứ từ tư vấn đến quy trình mua hàng đều được đơn giản hóa đến mức triệt để, nhằm giúp khách hàng mua sắm nhanh hơn, dễ dàng hơn và có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành xu hướng Marketing thịnh hành trên thế giới trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của các trợ lý ảo như Google Assitstant, Siri, Bixby…. tạo điều kiện cho người dùng online rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin của mình. Khác với tìm kiếm thông thường, việc tìm kiếm bằng giọng nói thường bao gồm các câu dài hơn, thậm chí là cả một đoạn hội thoại ngắn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể chèn thêm nhiều từ khóa vào nội dung tìm kiếm. Theo dự đoán, đến năm 2020, sẽ có đến 50% người dùng online tìm kiếm thông qua giọng nói.

Tận dụng triệt để Social Media

Mặc cho những biến động trong nội bộ các doanh nghiệp mạng xã hội như Facebook, lượng người dùng mạng xã hội vẫn là một con số khổng lồ. Theo thống kê, có hơn 55 triệu người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam ( chiếm 57% dân số). Trong đó, Facebook chiếm vị trí nhất với 58 triệu người dùng, theo sau là Zalo , Instagram, Twitter, Pinterest….

Ưu điểm lớn nhất của mạng xã hội chính là tính năng tương tác và lan tỏa cao. Một nội dung hay có thể được chia sẻ đến hàng trăm, hàng triệu người trong cùng một lúc, bất kể thời gian hay vị trí. Vì vậy, điều mà doanh nghiệp cần quan tâm chính là tối ưu hóa nội dung và hình ảnh của các tài khoản mạng xã hội, tập trung vào các nội dung liên quan mật thiết đến khách hàng mục tiêu và đừng quên sử dụng các tính năng quảng cáo trên mạng xã hội nhé.

Bằng cách cập nhật những xu hướng Marketing thịnh hành, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gia tăng thị phần, độ nhận diện thương hiệu lẫn doanh số hiệu quả. Điều còn lại là một bộ phận Marketing chuyên nghiệp – những người có thể biến chiến lược của bạn thành hiện thực.

Brand4U – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Truyền thông uy tín hàng đầu

Ra đời với mong muốn được trở thành một mảnh ghép lý tưởng trên hành trình phát triển của doanh nghiệp, Brand4U đã và đang cung cấp những gói dịch vụ Marketing chất lượng cao, bao gồm:

  • Dịch vụ quản trị fanpage
  • Dịch vụ Content Marketing
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ sản xuất TVC
  • Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm
  • Dịch vụ thiết kế website

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, xuất thân từ các đơn vị Truyền thông Marketing uy tín trên thị trường, Brand4U luôn sẵn sàng lắng nghe và cung cấp những giải pháp Marketing hiệu quả và khác biệt, nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của quý khách hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí tối ưu. Các chiến dịch do Brand4U đảm nhận đều được thực hiện theo quy trình bài bản, lại được kiểm soát chặt chẽ từ A đến Z để hạn chế sai sót và đảm bảo hiệu quả cuối cùng của chiến dịch.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ