Blog Detail

Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ lại cần đến Marketing Online?

Dịch vụ xây dựng thương hiệu

Digital Marketing truyền thống hay hiện đại đều được tất cả các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn tài chính hạn hẹp, thông thường ưu tiên cho việc lựa chọn hình thức Marketing Online.

Cuộc sống 4.0, khách hàng thay vì phải đến cửa hàng tìm kiếm như trước thì chỉ cần ngồi ở nhà và tìm kiếm trên Google. Có lẽ chính vì vậy mà thời đại quảng cáo online trở nên phát triển nhanh chóng hơn. Ví dụ như khi muốn mua một chiếc túi xách mới, họ sẽ tra “Túi xách 2018” thay vì chờ đợi một tờ rơi hay quảng cáo xuất hiện trước mắt.

Khách hàng giờ cũng đã quen với việc mua bán online, bởi vậy mà họ sẽ đặt hàng qua mạng ngay khi nhìn thấy một sản phẩm ưng ý. Điều này có nghĩa là nếu như không tìm thấy doanh nghiệp của bạn, họ sẽ lập tức lựa chọn một doanh nghiệp khác, chỉ vì việc tra cứu thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho họ.

Bởi khách hàng thời nay sử dụng hầu hết thời gian trên Internet, nên hành vi đánh giá doanh nghiệp của họ cũng chịu ảnh hưởng bởi thói quen này. Họ chú ý tới các review từ trang website của thương hiệu cũng như trên các trang mạng xã hội, và dựa vào đó để đánh giá độ uy tín. Vậy nếu như doanh nghiệp không chú trọng vào hình ảnh của mình trên mạng xã hội, khách hàng sẽ không đánh giá đó là một doanh nghiệp đáng tin.

Để có thể tạo ra một chiến lược Digital Marketing tốt, các doanh nghiệp nên dựa trên các bước cơ bản như sau:

1. Đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể cho toàn bộ doanh nghiệp

Kế hoạch Digital Marketing phải nhằm mục đích thực hiện bằng được mục tiêu này, cùng với đó là một phương thức cụ thể để đo lường hiệu quả hoạt động.

2. Phân tích các chiến lược cũ để rút kinh nghiệm

Luôn luôn cần xem xét lại các chiến lược cũ, phân tích và rút ra các bài học cần có để áp dụng vào những chiến lược tiếp theo. “Reflect and learn” là một cách thức rất tốt để xây dựng các chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp.

3. Nắm rõ về khách hàng của mình

Doanh nghiệp cần phải xác định thật rõ tệp khách hàng mà mình sẽ hướng tới, từ giới tính, độ tuổi, background, thu nhập cho tới các hành vi đặc thù. Đặc biệt, các doanh nghiệp không bao giờ được bỏ qua bước tạo dựng Persona.

4. Xác định rõ nguồn lực của doanh nghiệp

Nguồn lực của doanh nghiệp ở đây bao gồm ngân sách, các kênh digital hiện có, và nhân sự tham gia vào các hoạt động marketing. Doanh nghiệp cần phải nắm vững mỗi yếu tố này để có thể phân bổ nguồn lực một cách thích hợp nhất.

5. Tạo ra một bản Kế hoạch chi tiết

Hãy tạo thói quen xây dựng một bản Kế hoạch chi tiết với timeline thật chặt chẽ, nhưng tuyệt đối không được thiếu đi sự linh hoạt. Timeline chặt chẽ giúp doanh nghiệp theo sát được tiến độ làm việc của mình, trong khi đó sự linh hoạt giúp doanh nghiệp không trở nên quá cứng nhắc, và nhờ đó tạo ra những cú huých quan trọng trong các chiến lược marketing.

Ngày nay khi có quá nhiều sự canh tranh thì việc quảng cáo mạnh mẽ và tìm kiếm những review chân thật từ khách hàng chính là điểm cộng rất lớn để ghi nhớ thương hiệu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi vậy nên các doanh nghiệp này thực sự cần tìm đến Digital Marketing như một phương thức giúp họ chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng cũng như theo dõi và đánh giá các hoạt động marketing của mình với số tiền và thời gian ít hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống.

Brand4U – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Truyền thông uy tín hàng đầu

Ra đời với mong muốn được trở thành một mảnh ghép lý tưởng trên hành trình phát triển của doanh nghiệp, Brand4U đã và đang cung cấp những gói dịch vụ Marketing chất lượng cao, bao gồm:

  • Dịch vụ quản trị Fanpage
  • Dịch vụ Content Marketing
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ sản xuất TVC
  • Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm
  • Dịch vụ thiết kế website

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, xuất thân từ các đơn vị Truyền thông Marketing uy tín trên thị trường, Brand4U luôn sẵn sàng lắng nghe và cung cấp những giải pháp Marketing hiệu quả và khác biệt, nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của quý khách hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí tối ưu. Các chiến dịch do Brand4U đảm nhận đều được thực hiện theo quy trình bài bản, lại được kiểm soát chặt chẽ từ A đến Z để hạn chế sai sót và đảm bảo hiệu quả cuối cùng của chiến dịch.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của Brand4U, vui lòng liên hệ:

Chia sẻ